Xe

Jaguar Land Rover đầu tư tiền tỷ phát triển xe chạy điện

Jaguar Land Rover đang đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực xe chạy điện, với kế hoạch chi tới 18 tỷ USD trong vòng 3 năm tới.

Jaguar Land Rover muốn có phiên bản chạy điện của tất cả các mẫu xe động cơ đốt trong hiện tại và sẽ tăng 26% số vốn đầu tư vào lĩnh vực này so với 3 năm trước. Phát biểu trước các nhà đầu tư, công ty cho biết việc đầu tư này sẽ được thực hiện kể cả khi doanh số và doanh thu của tài khóa này (kết thúc vào cuối tháng 3 vừa qua) không đạt như kỳ vọng.

Đến năm 2025, Jaguar Land Rover dự kiến có phiên bản hybrid cho các mẫu xe động cơ đốt trong và nếu nhu cầu thị trường đủ lớn, thì hãng mới làm các phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện cho một số mẫu xe.

Trong quý IV năm ngoái, 90% doanh số của Jaguar Land Rover đến từ xe động cơ diesel, nhưng công ty vẫn quyết định đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực xe chạy điện.

Để chuẩn bị cho việc này, 6 cơ sở gầm bệ đang được sản xuất tại các nhà máy của công ty ở Anh sẽ được nâng cấp.

Mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Jaguar là I-Pace, cạnh tranh với Tesla Model X. Dù là lần đầu tiên Jaguar thử sức ở lĩnh vực xe chạy điện, nhưng mẫu crossover này đã nhận được những đánh giá khá tốt.

Ngoài động cơ điện, Jaguar Land Rover cũng đang phát triển các hệ thống lái tự động. Trên thực tế, công ty đã được Google tin tưởng ký hợp đồng cung cấp 20.000 chiếc I-Pace cho đội xe tự lái của Waymo.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP