Thế giới

Ít nhất 42 người chết do lũ quét ở Indonesia

Những đợt lũ quét ở tỉnh phía Papua phía đông Indonesia đã làm ít nhất 42 người thiệt mạng và 21 người bị thương, theo các quan chức cơ quan thảm họa địa phương.

Reuters ngày 17/3 dẫn lời ông Cory Simbolon, quan chức trong cơ quan cứu trợ thảm họa tỉnh Papua, cho biết những cơn lũ đã khiến ít nhất 42 người thiệt mạng và làm 21 người khác bị thương.

Khu vực Sentani gần thủ phủ Jayapura của tỉnh Papua đã phải hứng chịu đợt mưa lớn kéo bắt đầu từ ngày 16/3, dẫn đến những cơn lũ quét vào ngày chủ nhật.

Bùn đất và các cây gỗ vương vãi trên mặt đường sau đợt lũ lụt. Ảnh: Twitter / Jayapura Regional Police.

Ít nhất 9 ngôi nhà và hai cây cầu đã bị nước lũ phá hủy, người phát ngôn của cơ quan thảm họa khẩn cấp quốc gia (BNPB), ông Sutopo Purwo Nugroho cho biết. Đội tìm kiếm cứu nạn vẫn chưa thể tiếp cận toàn bộ những khu vực bị ảnh hưởng do nước lũ gây ra lở đất khiến nhiều con đường bị vùi lấp, theo RT.

"Nước đã rút đi, để lại bùn, gỗ và những vật liệu khác mà cơn lũ quét mang tới", ông Nugroho cho biết trong một thông báo.

Khoảng 120 người đang phải trú ẩn tạm thời tại các cơ quan chính phủ sau khi nhà cửa của họ bị phá hủy trong cơn lũ.

Cũng theo lời ông Nugroho, các cơ quan chức năng đang được hỗ trợ bởi tổ chức Chữ thập Đỏ và những người tình nguyện để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi đợt lũ này.

Tác giả: Sơn Trần

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Indonesia , lũ quét

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP