Số hóa

iPhone X thế hệ mới có thể mang màn hình cong theo chiều dọc

Smartphone cao cấp của Apple sẽ có màn hình cong ngược hướng với dòng Galaxy S của Samsung và khả năng điều khiển bằng cử chỉ.

iPhone mới sẽ dùng màn hình cong.

Theo báo cáo từ Bloomberg, Apple đang nghiên cứu những công nghệ màn hình mới cho iPhone cao cấp thế hệ tiếp theo. Công nghệ đáng chú ý nhất là màn hình cong nhưng không phải ở cạnh hai bên như dòng Galaxy S của Samsung. Hãng vẫn dùng tấm nền OLED nhưng chỉ cong ở một số điểm nhất định và hướng cong là từ trên xuống dưới.

Ngoài sử dụng màn cong, thế hệ iPhone X mới sẽ có điều khiển bằng cử chỉ. Người dùng chỉ cần di chuyển ngón tay gần với màn hình mà không cần chạm vào để có thể ra một số lệnh cho máy.

Tuy nhiên, nguồn tin cũng khẳng định cả hai công nghệ nói trên vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm. Model tích hợp những thay đổi này ít nhất là năm sau mới ra mắt.

Ở kế hoạch lâu dài hơn, Apple cũng có một nhóm nghiên cứu về công nghệ màn hình mới, thay thế cho tấm nền OLED hiện tại. Tên gọi của tấm nền này có thể là microLED. Sản phẩm đầu tiên ứng dụng sẽ là Apple Watch. Màn hình microLED sẽ khắc phục nhược điểm khó sản xuất hàng loạt số lượng lớn cũng như giảm sự phụ thuộc của chính Apple vào Samsung.

Tháng 9 tới, Apple sẽ mở rộng thiết bị sử dụng màn hình OLED với model iPhone Xs Plus. Tuy nhiên, bản nâng cấp của iPhone Xs có thể chỉ sử dụng màn hình LCD có giá thành thấp hơn.

Tác giả: Tuấn Hưng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: iPhone X , màn hình cong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP