Số hóa

iPhone gập sắp ra mắt có camera và Touch ID dưới màn hình

Chiếc iPhone gập được cho là có màn hình MicroLED tích hợp cả camera và Touch ID dưới màn hình.

Trong khi Samsung và Huawei đi đầu trong công nghệ điện thoại có màn hình gập, thì sắp tới Apple cũng có thể sẽ cho ra mắt iPhone gập vào năm 2023 với cấu hình mạnh và được tích hợp camera cùng cảm biến vân tay dưới màn hình.

Theo nguồn tin của leaker Komiya, iPhone gập khi mở ra sẽ trở thành một chiếc iPad. Theo đó, sản phẩm chạy hệ điều hành iPadOS thay vì iOS. Khi gập lại, máy có tính năng nghe gọi như một chiếc điện thoại thông thường.

Một số tin đồn trước đây cho thấy, iPhone gập của Apple sẽ có hai màn hình nằm ở hai bên, cùng bản lề ở giữa giống Surface Duo của Microsoft. Tuy nhiên, KomiyaLeaks cho rằng, máy được trang bị màn hình liền mạch như Galaxy Fold của Samsung.

Các tính năng trong iPhone gập của Apple được KomiyaLeaks liệt kê.

Theo PhoneArena, nguồn rò rỉ tuyên bố thiết bị này của Apple cũng hỗ trợ camera selfie dưới màn hình và màn hình tích hợp Touch ID. Hiện tại, hầu hết điện thoại Android mới đều có máy quét dấu vân tay dưới màn hình nhưng điện thoại gập lại của Samsung chỉ có máy quét vật lý, có thể do màn hình của chúng không đủ cứng để hỗ trợ nhúng máy quét vân tay.

Hình dung về smartphone gập của Apple. Ảnh: ConceptiPhone

Bên cạnh đó, thiết bị được cho là sẽ sử dụng công nghệ màn hình microLED, mang lại nhiều ưu điểm khác nhau so với màn hình OLED như hỗ trợ dải động cao hơn, tăng độ sáng, gam màu rộng hơn và tiêu thụ điện năng thấp hơn.

Ngoài ra, smartphone gập của Apple sẽ được trang bị chip A16X hoặc có thể là A17, sản xuất trên tiến trình 3nm. Máy cũng sẽ có khả năng hỗ trợ kính thông minh Apple Glass cũng như các nội dung AR.

Tác giả: Thanh Thảo (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: iPhone gập , Touch ID , iPhone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP