Số hóa

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max có thể đo chiều cao con người

Theo Apple, cảm biến LiDAR trên iPhone 12 Pro và 12 Pro Max có khả năng đo chiều cao của một người và hiển thị kết quả tức thì, ngay cả khi họ đang ngồi trên ghế.

Sau khi ra mắt vào ngày 14/10, bộ đôi iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max trở thành những chiếc smartphone cao cấp nhất của Apple. Ngoài cụm 3 camera quen thuộc, thiết bị còn được tích hợp một cảm biến quét không gian LiDAR phục vụ cho những ứng dụng thực tế tăng cường (AR).

Theo iphonehacks, không chỉ hữu dụng vào những ứng dụng AR cho công việc hay tăng khả năng lấy nét trong điều kiện thiếu sáng, phát hiện mới đây cho thấy cảm biến LiDAR của iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có khả năng đo chiều cao con người dễ dàng, ngay cả khi họ đang ngồi trên ghế.

Theo đó, ứng dụng Measure tích hợp sẵn trên iPhone sẽ thực hiện điều này, căn khoảng cách sao cho hình ảnh của người đó xuất hiện trên iPhone từ đầu đến chân. Lúc này, cảm biến LiDAR sẽ tự động phát hiện và quét chiều cao của người dùng, đồng thời hiển thị kết quả ở bên trên và cho phép bạn lưu lại ảnh nếu muốn, ngay cả khi họ đang ngồi trên ghế. Người dùng có thể chuyển đơn vị đo sang mét khi vào Settings > Measure > Measure Units.

Ảnh minh họa

Tính năng này chỉ hoạt động trên bộ đôi iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max và iPad Pro 2020 với cảm biến LiDAR. Đây chỉ là một ứng dụng nhỏ của cảm biến LiDAR. Trong tương lai gần, các nhà phát triển sẽ khai thác sức mạnh phần cứng mà Apple mang đến trên cảm biến LiDAR để tạo ra nhiều ứng dụng hỗ trợ người dùng.

Các tính năng chung trên cặp iPhone 12 và iPhone 12 Pro bao gồm: thiết kế cạnh phẳng, hỗ trợ 5G, chip A14 Bionic nhanh hơn, camera được cải tiến, kính mặt trước Ceramic Shield bền hơn và các phụ kiện MagSafe mới gắn từ tính vào mặt sau của máy các thiết bị. Cả hai thiết bị đều có màn hình OLED kích cỡ 6,1 inch với “notch” cho Face ID.

Các mẫu iPhone 12 Pro được nâng cấp camera với Máy quét LiDAR để chụp chân dung Chế độ ban đêm, hỗ trợ định dạng hình ảnh ProRAW mới của Apple và quay video Dolby Vision HDR lên đến 60 FPS, “chất” hơn so với khả năng quay video tốc độ 30 FPS trên iPhone 12.

Tại Việt Nam các nhà bán lẻ chính hãng đã cho phép đặt trước dòng iPhone 12 với giá bán của cặp iPhone 12 và iPhone 12 Pro là từ 24,99 và 30,99 triệu đồng.

Tác giả: Hoàng Hà

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP