Số hóa

iPhone 11 sẽ có màn hình giống Samsung Galaxy S10 và Galaxy Note10

Theo một báo cáo của ngành công nghiệp smartphone Hàn Quốc, màn hình OLED trên Galaxy Note10 của Samsung sẽ được Apple sử dụng cho thế hệ iPhone tiếp theo.

The Elec đưa tin Apple dự kiến sử dụng cùng màn hình OLED tương tự Samsung Galaxy S10 và Galaxy Note10 cho mẫu điện thoại chủ lực sắp tới, iPhone 11.

Đây là một khác biệt so với iPhone X và iPhone XS năm 2018. Với các sản phẩm này, Apple đã sử dụng màn hình riêng biệt do công ty tự tùy chỉnh. Cũng theo nguồn tin trên, màn hình của iPhone X và iPhone XS được đặt mã “LT2”.

Trong khi đó, màn hình OLED được sử dụng trên Galaxy S10 và Note10 có mã hiệu là “M9”. Dự kiến, màn hình OLED của iPhone 11 Pro cũng sẽ là sản phẩm có mặt trên bộ đôi flagship của Samsung.

Nhiều khả năng màn hình trên dòng iPhone tiếp theo sẽ mang tới trải nghiệm tương tự Note10 của Samsung. Ảnh: ConceptsiPhone.

Samsung Display vẫn sẽ là đối tác sản xuất màn hình chính cho Apple và sẽ cung cấp các loại màn hình OLED cỡ 5,8 inch và 6,5 inch trên iPhone.

Vẫn chưa rõ lý do vì sao Apple không tiếp tục sử dụng loại màn hình cũ. Theo 9to5mac, có lẽ sản phẩm màn hình của Samsung giờ đây đã đủ đáp ứng tiêu chuẩn cao cấp của Apple. Ngoài ra, giá cả và vấn đề hậu cần cũng đóng một vai trò nhất định.

Hồi tháng 6, Samsung yêu cầu Apple nộp phạt khoảng 600 triệu USD vì không đặt hàng đủ số lượng màn hình OLED trên các mẫu iPhone như cam kết. Vì vậy, rất có thể Apple sẽ khó có thể thực hiện đàm phán đặt hàng một số lượng lớn màn hình cho các dòng iPhone tiếp theo.

Nhiều nguồn tin đã dự đoán Apple sẽ giới thiệu thế hệ iPhone mới tại một sự kiện truyền thông vào ngày 10/9 sắp tới. 9to5mac tin rằng sản phẩm chủ lực sắp tới của Apple sẽ được trang bị màn hình OLED và có 2 phiên bản với tên gọi “iPhone 11 Pro” và “iPhone 11 Pro Max”.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP