Du lịch

Indonesia hủy kế hoạch mở cửa trở lại ‘thiên đường’ du lịch Bali

Do dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên Chính phủ Indonesia đã hủy kế hoạch mở cửa trở lại điểm du lịch đảo Bali cho du khách quốc tế vào đầu tháng 9 tới.

Trước việc dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và tại Indonesia vẫn diễn biến phức tạp, Chính phủ Indonesia đã quyết định hoãn thời gian mở cửa đón du khách quốc tế trở lại đến thiên đường du lịch Bali cho đến cuối năm nay, thay vì từ ngày 11/9 như được lên kế hoạch trước đó.

Theo TTXVN đưa tin, Thống đốc Bali Wayan Koster cho biết chính phủ vẫn tiếp tục cấm người dân đi du lịch nước ngoài ít nhất cho đến cuối năm nay. Do đó, Bali cũng không thể mở cửa cho du khách quốc tế cho đến cuối năm nay do tình hình trong nước, trong đó có cả Bali vẫn chưa an toàn.

Đồng thời Thống đốc, cho hay Bali cần cẩn thận, không được vội vàng và cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng. Nỗ lực phục hồi du lịch của Bali không được phép thất bại vì nó sẽ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Indonesia trong cộng đồng quốc tế.

Sau quyết định hoãn kế hoạch trên, Bali đang tập trung vào các nỗ lực thu hút khách du lịch trong nước nhằm tạo điều kiện từng bước phục hồi ngành du lịch và các hoạt động kinh tế.

Đền Tanah lot nằm ngoài biển ở Bali . Ảnh: JP

Trước đó, Bali đã lên kế hoạch mở cửa trở lại du lịch trong ba giai đoạn, bắt đầu từ ngày 9/7 với việc mở cửa trở lại các địa điểm du lịch cho người dân địa phương, tiếp đó là mở cửa cho khách du lịch từ các địa phương khác ở trong nước. Giai đoạn ba là mở cửa cho du khách quốc tế vào ngày 11/9.

Cùng với đó, Thống đốc, hiện chưa có quốc gia nào trên thế giới cho phép công dân của mình đi du lịch nước ngoài. Nhiều nước vẫn thực hiện các biện pháp hạn chế chặt chẽ do đại dịch Covid-19 đang lan rộng, đe dọa đến sức khỏe và sự an toàn của người dân.

Đơn cử như Australia đã cấm các công dân đi du lịch nước ngoài đến năm 2021, tương tự Trung Quốc Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều nước châu Âu.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Covid – 19 , Bali , Indonesia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP