Xe

Hyundai thành lập liên doanh sản xuất pin xe điện với SK On tại Mỹ

Tập đoàn ô tô Hyundai (HMG) đã công bố kế hoạch thành lập liên doanh sản xuất pin EV (điện) với đối tác pin SK On và địa điểm sản xuất sẽ được đặt tại Mỹ.

HMG liên kết với Công ty ô tô Hyundai, Tập đoàn Kia và Hyundai Mobis, mỗi công ty đã phê duyệt kế hoạch này tại các cuộc họp hội đồng quản trị tương ứng, theo tuyên bố của HMG.

Liên doanh với SK On cho nhà máy sản xuất pin EV dự kiến sẽ có tổng vốn đầu tư khoảng 5 tỷ USD (khoảng 117,4 nghìn tỷ đồng), với tỷ lệ sở hữu ngang nhau giữa HMG và SK On mỗi bên là 50%.

Thông qua liên doanh, cả hai bên có kế hoạch thành lập nhà máy sản xuất pin EV ở Quận Bartow, Georgia, gần với các cơ sở sản xuất của HMG bao gồm Hyundai Motor Manufacturing Alabama, Kia Georgia và Hyundai Motor Group Metaplant America.

HMG cho biết, việc sản xuất tế bào pin dự kiến sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2025 để đạt công suất sản xuất hàng năm là 35 GWh, giúp hỗ trợ sản xuất 300.000 xe điện.

Hyundai Mobis sẽ chịu trách nhiệm lắp ráp các bộ pin với các tế bào được sản xuất tại nhà máy mới, sau đó cung cấp chúng cho các địa điểm sản xuất của tập đoàn tại Hoa Kỳ để sản xuất xe điện của Hyundai, Kia và Genesis.

Hiện tại, SK On là đối tác chiến lược của Tập đoàn ô tô Hyundai về sản xuất xe điện như Hyundai Ioniq 5, Kia EV6 và Genesis GV60.

Ở những nơi khác, HMG với LG Energy Solution (LGES) đã bảo đảm khoản vay và bảo lãnh trị giá 710 triệu USD (khoảng 16,7 nghìn tỷ đồng) cho một nhà máy sản xuất pin chung ở Indonesia, khoản tài trợ mà HMG sẽ nhận được từ năm công ty tài chính quốc tế khác nhau trong thời hạn cho vay 10 năm. Nhà máy sản xuất chung này ở Indonesia ban đầu sẽ sản xuất 10 GWh pin hàng năm, sau đó tăng lên 30 GWh./.

Tác giả: CTV Khánh Linh

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: liên doanh , Hyundai , pin , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP