Hyundai biết rằng không phải ai cũng muốn xe crossover và SUV,xe cỡ nhỏ i10,Hyundai i10,Hyundai">

Xe

Hyundai cam kết tiếp tục sản xuất các xe cỡ nhỏ i10, i20 và i30 thế hệ tiếp theo

Trong một sự kiện mới được tổ chức, đại diện Hyundai cho biết, hãng vẫn kiên trì với định hướng sản xuất những dòng xe cỡ nhỏ như i10, i20, i30. Tuy nhiên, với những quy định về khí thải ngặt nghèo tới đây tại Châu Âu, hãng chắc chắn sẽ phải có những thay đổi về điện khí hóa với những mẫu xe này.

Hyundai biết rằng không phải ai cũng muốn xe crossover và SUV, đó là lý do tại sao hãng vẫn cam kết bán những chiếc xe tốt với giá phải chăng. Phát biểu với Autocar tại buổi ra mắt Kona mới, Michael Cole, giám đốc châu Âu của hãng xe này đã xác nhận kế hoạch cho các mẫu i10, i20 và i30 thế hệ tiếp theo. Trong khi một số nhà sản xuất ô tô phổ thông khác đang dần từ bỏ xe subcompact và compact, thương hiệu Hàn Quốc vẫn muốn phục vụ những người quan tâm đến xe hatchback cỡ nhỏ:

"Hiện tại, chúng tôi đang lên chiến lược về những gì sẽ xuất hiện bên dưới chiếc Kona trong dài hạn. Hyundai i10, i20 và i30 vẫn nằm trong kế hoạch sản xuất của chúng tôi, ngay cả đối với thế hệ tiếp theo. Chúng không muốn rời xa bất kỳ nhóm khách hàng nào. Vì vậy, chúng tôi phải nghĩ đến những khách hàng yêu thích i10, i20, i30".

Hyundai i30 N Drive-N Limited Edition.

Mặc dù vậy, với những yêu cầu về khí thải mới của châu Âu, chắc chắn, những mẫu xe này sẽ phải được điện khí hóa ở một mức độ nào đó. Sớm hay muộn, nhà sản xuất cũng phải biến tất cả chúng thành xe điện để thực hiện lời hứa chỉ bán những chiếc xe không phát thải ở châu Âu vào năm 2035. Vẫn còn 12 năm nữa, còn rất nhiều thời gian nhà sản xuất thay đổi i10, i20 và i30 tiếp theo.

Với những khách hàng trung thành của thương hiệu xe Hàn Quốc, có thể yên tâm về việc sẽ có một chiếc Elantra khác, hoàn chỉnh với phiên bản N chạy bằng xăng. Tiết lộ được đưa ra vào cuối năm ngoái bởi Cố vấn kỹ thuật điều hành Albert Biermann. Ông tiếp tục cho biết phiên bản hot hatchback tương đương của Elantra N, i30 N, có thể sẽ không còn tồn tại ở các thị trường châu Âu do luật khí thải khắt khe hơn.

Đối với một chiếc Kona N khác, gần đây đã có những thông tin cho thấy một mẫu xe thế hệ tiếp theo sẽ phải biến thành một chiếc EV nhưng sự tồn tại của nó phụ thuộc vào sự thành công của Ioniq 5 N sắp ra mắt.

Mặc dù Hyundai có ý định gắn bó với những chiếc xe cỡ nhỏ trong thời điểm hiện tại, nhưng tương lai của những mẫu xe chạy bằng động cơ thông thường ở Lục địa già có vẻ đang rất mong manh. Các quy định của Euro 7 đến vào cuối thập kỷ này sẽ làm tăng thêm hàng nghìn euro vào giá chào bán của một chiếc xe, khiến nó trở nên quá đắt đối với phân khúc. Do đó, ngày càng có nhiều nhà sản xuất ô tô có khả năng bỏ những chiếc xe ICE nhỏ của họ hoặc biến chúng thành xe điện.

Tác giả: Anh Nguyễn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP