Thể thao

Huyền thoại của Arsenal muốn Simeone kế vị Wenger

Danh thủ Ray Parlour khẳng định ông muốn được thấy Diego Simeone lên nắm quyền ở sân Emirates khi bản hợp đồng giữa Arsene Wenger và Arsenal kết thúc vào cuối mùa bóng này.

Tương lai của Arsene Wenger tại sân Emirates nhiều khả năng sẽ đóng lại ngay khi bản hợp đồng giữa ông và đội bóng kết thúc vào cuối mùa giải năm nay. Từng có thời hoàng kim cùng thế hệ vàng của Pháo thủ như Henry, Vieira, Dennis Bergkamp... nhưng trớ trêu thay suốt 12 năm trở lại đây Giáo sư không đem về nổi một chức vô địch Ngoại hạng Anh nào cho Arsenal cả.

Gần đây, nhiều nguồn tin uy tín của nước Anh đồng loạt tiết lộ rằng huấn luyện viên trưởng của Bournemouth lúc này, Eddie Howe sẽ lên nắm quyền ở Emirates thay Arsene Wenger ngay khi mùa giải kết thúc. Nếu tin đồn này trở thành sự thật, đội bóng thành London sẽ có lần đầu tiên thay huấn luyện viên sau 21 năm gắn bó với vị chiến lược gia người Pháp.

Nhà cầm quân người Anh năm nay mới 38 tuổi, đã có năm thứ 2 xuất hiện ở giải đấu cao nhất xứ sở Sương mù cùng Bournemouth. Cho tới thời điểm hiện tại sau 379 trận dẫn dắt Bournemouth và Burnley, Eddie Howe đã đem về 176 chiến thắng và 79 trận hòa, đạt tỷ lệ thắng 46.4%. Thành tích khá ấn tượng nhất là khi Eddie Howe chỉ nắm các đội bóng thuộc hạng trung (Arsene Wenger là 54.1%).

Vanbaotinnhanh5
Đã đến lúc Arsenal tìm người thay thế Wenger? Ảnh:Internet

Mặc dù Eddie Howe là một huấn luyện viên khá tài năng song cựu huyền thoại của Pháo thủ Ray Parlour lại muốn thấy Diego Simeone lên nắm quyền tại sân Emirates trong trường hợp Wenger quyết định ra đi.

"Chúng ta không thể biết được liệu Simeone có muốn rời La Liga hay không, nhưng tôi chắc rằng ông ấy sẽ rất muốn được thử sức ở một giải đấu có tính cạnh tranh cao như Premier League". Parlour trả lời phỏng vấn trên Talk Sport.

Ngoài tính cạnh tranh của giải đấu, cựu danh thủ này còn chỉ ra rằng việc có rất nhiều những huấn luyện viên hàng đầu quy tụ ở Premier League cũng sẽ khiến Simeone phải cân nhắc. Hiện tại, Mourinho và Pep Guardiola đều đang nắm quyền ở hai câu lạc bộ thành Manchester. Nếu Simeone tiếp quản chiếc ghế nóng ở sân Emirates, bộ ba thống trị La Liga ngày nào sẽ một lần nữa tụ họp trong cùng một giải đấu.

"Ông ấy là sự lựa chọn hàng đầu của tôi nếu câu lạc bộ quyết định tìm một vị huấn luyện viên mới vào cuối mùa giải. Về phần Howe, tôi nghĩ ông ấy đang làm tốt công việc của mình ở Bournemouth. Dĩ nhiên tôi rất mong một ngày Howe sẽ dẫn dắt Arsenal nhưng lúc này thì còn quá sớm".
Diego Pablo Simeone (sinh 28 tháng 4 năm 1970), có biệt danh Cholo. Ông là một huấn luyện viên và cựu cầu thủ bóng đá người Argentina. Lúc này Simeone đang dẫn dắt câu lạc bộ Atletico Madrid của giải bóng đá Tây Ban Nha.

Tính đến thời điểm này, ông đã mang về cho nửa đỏ thành Madrid 1 chiếc cúp vô địch La Liga, 1 chức vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 Copa del Rey và 1 Siêu cúp Châu Âu. Simeone đã từng đưa Atletico lọt vào trận chung kết Champions League hai lần vào các năm 2014 và 2016 nhưng đều phải nhận thất bại trước Real Madrid.

Tác giả bài viết: Anh Tú

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP