Số hóa

Huawei ra mắt smartphone gập Mate Xs vào tháng 3, giá 69 triệu đồng

Ngay sau khi Samsung trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip, Huawei cũng ra mắt smartphone gập Mate Xs vào tháng 3 với giá khoảng 69 triệu đồng.

Mate Xs là điện thoại gấp thứ hai của công ty công nghệ Trung Quốc sau Mate X được ra mắt vào năm ngoái.

So với Mate X, Mate Xs không có thay đổi về thiết kế, những nâng cấp chủ yếu ở hiệu suất và màn hình. Mate Xs có màn hình 8 inch ở chế độ mở với độ phân giải 2200 x 2480 Pixel. Khi gập lại, máy có 2 màn hình gồm màn hình trước 6,6 inch và màn hình sau 6,4 inch. Thiết bị dùng chip Kirin 990, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 512 GB.

Mate Xs có màn hình phía trước 6,6 inch và màn hình 6,38 inch ở phía sau thiết bị, mở ra để trở thành màn hình 8 inch

Richard Yu, Giám đốc điều hành Huawei cho biết, bản lề để gập điện thoại của Mate Xs cũng được cải tiến. Mate Xs gồm hệ thống 4 camera, trong đó có một ống kính thường 40 MP, khẩu độ f/1.8, một camera telephoto 8 MP khẩu độ f/2.4, một ống kính góc siêu rộng 16 MP, f/2.2 và một camera ToF.

Mate Xs được trang bị hệ thống pin 4.500 mAh với công nghệ sạc nhanh 55W, cho phép thiết bị sạc được đến 85% chỉ sau 30 phút. Mate Xs hỗ trợ tính năng sạc không dây, cũng như sạc không dây ngược.

Không thể dùng phần mềm và dịch vụ của Google, Mate Xs phải cài đặt phiên bản Android mã nguồn mở (AOSP), chạy giao diện EMUI 10

Mate Xs hoạt động trên giao diện điều hành EMUI 10 trên nền tảng Android 10, song do Huawei vẫn chịu lệnh cấm từ Chính phủ Mỹ nên thiết bị không được tích hợp các ứng dụng của Google như: Gmail, YouTube, Google Maps, hay Google Play…

Công ty xây dựng ứng dụng Huawei AppGallery để thay thế ứng dụng Play Store của Google. Google khuyến cáo người dùng không nên cố cài đặt ứng dụng của mình trên điện thoại Huawei mới vì quy trình này khá rủi ro.

Mate Xs bao gồm hệ thống 4 camera.

Giám đốc điều hành Huawei xác nhận Mate Xs sẽ có giá 2.299 bảng Anh (khoảng 69 triệu đồng) và được bán vào tháng tới trên toàn cầu. Thông báo của Huawei được công bố sau khi đối thủ điện thoại thông minh của họ, Samsung ra mắt điện thoại gập Galaxy Z Flip vào đầu tháng này.

Điện thoại thông minh Huawei gập mới được công bố cùng với một số thiết bị mới khác, bao gồm máy tính bảng MatePad Pro 5G và một số máy tính xách tay MateBook mới.

Tác giả: QUÂN KHANH

Nguồn tin: BÁO ĐIỆN TỬ VTC NEWS

  Từ khóa: Mate Xs , huawei

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP