Số hóa

Huawei Mate 30 Pro lộ diện, camera cụm tròn giống Nokia Lumia

Poster của chiếc Mate 30 Pro cho thấy thiết kế chi tiết mặt trước cũng như mặt sau của mẫu máy này. Nhiều nguồn tin cho biết sản phẩm sẽ ra mắt ngày 19/9.

Trang Gizmochina vừa đăng tải một hình ảnh được cho là poster chính thức của chiếc Huawei Mate 30 Pro. Hình ảnh này đã tiết lộ một phần thiết kế mặt trước và mặt sau của máy.

Theo đó, Mate 30 Pro vẫn sẽ được trang bị phần notch chứa cảm biến nhận diện khuôn mặt tương tự thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, viền màn hình và cả phần notch đã được làm mỏng hơn so với chiếc Mate 20 Pro.

Poster của mẫu Mate 30 Pro lan truyền trên mạng xã hội Weibo.

Hai cạnh bên của máy được bo cong gần như vuông góc với màn hình phía trước. So với những chiếc điện thoại khác như Galaxy S10+, Huawei P30 Pro hay OnePlus 7 Pro, phần cạnh của mẫu máy này được thiết kế cong tràn hơn hẳn. Nó giống với nguyên mẫu chiếc smartphone có màn hình "thác nước" được Oppo tiết lộ vào cuối tháng 7.

Đỉnh máy là nơi chứa micro thu âm và cảm biến hồng ngoại. Cảm biến này nhiều khả năng sẽ cho phép người dùng sử dụng để điều khiển một số thiết bị ngoại vi như điều hòa, TV... tương tự nhiều mẫu smartphone của Xiaomi.

Mặt lưng của máy chứa hệ thống 4 camera được đặt trong khung hình tròn, bên cạnh là đèn flash xenon. Các nguồn tin từ Slashleaks cho biết hệ thống này gồm một cảm biến chính và một cảm biến ToF, còn lại có thể là cảm biến góc siêu rộng và cảm biến tiềm vọng giống P30 Pro.

Ngoài ra, poster này cũng tiết lộ Mate 30 Pro sẽ được trang bị bộ xử lý Kirin 990, tích hợp sẵn modem 5G. Các thông tin rò rỉ trước đó chỉ ra rằng chiếc Mate 30 Pro sẽ được trang bị màn hình kích thước 6,7 inch, tần số quét 90 Hz. Máy sẽ có dung lượng RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB và đạt chuẩn kháng nước/bụi IP68.

Hình ảnh được cho là mẫu Mate 30 Pro ngoài đời. Ảnh: GSMArena.

Theo Android Authority, Huawei đang phát triển một số loại phụ kiện tương tự Moto Mod để có thể kết hợp với Mate 30 Pro. Nó cho phép khuếch đại âm lượng loa, tăng cường thời lượng pin hoặc hỗ trợ tốt hơn cho các trò chơi.

Chia sẻ trên Weibo, ông Wang Chenglu, Chủ tịch mảng công nghệ phần mềm của Huawei vừa tiết lộ bộ đôi Mate 30 và Mate 30 Pro sẽ được trang bị sạc nhanh không dây với công suất 25 W và sạc nhanh có dây với công suất 40 W. Trước đó, ông cũng cho biết máy sẽ ra mắt vào ngày 19/9.

Nguồn tin từ Gizmochina cho biết những sản phẩm này vẫn sẽ cài đặt trên hệ điều hành Android Q mới nhất bất chấp lệnh cấm vận cũng như căng thẳng ngày càng gia tăng từ phía chính phủ Mỹ.

Tác giả: Đức Hải

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Nokia Lumia , Huawei Mate

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP