Số hóa

Huawei hoãn sự kiện lớn cho lập trình viên vì lo ngại ‘virus Vũ Hán’

Virus corona bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc đang là mối quan tâm sức khoẻ của toàn thế giới.

Huawei mới đây đã công bố việc hoãn một hội thảo dành cho các lập trình viên lớn vì lí do an toàn liên quan đến virus corona đang bùng phát ở Vũ Hán, Trung quốc. HDC.Cloud 2020 trước đó được lên kế hoạch sẽ diễn ra tại Thâm Quyến từ ngày 11 đến 12 tháng 2 tới. Dù vậy, lịch trình mới được cập nhật hiện tại là ngày 27 đến ngày 28 tháng 3. Tính đến thời điểm hiện tại, 17 trường hợp nhiễm virus corona đã chết.

(Ảnh: Getty)

Hội thảo nói trên tập trung các dịch vụ dành cho khách hàng doanh nghiệp. HDC.Cloud đóng vai trò là một trong những hội thảo chính yếu và lớn nhất mà Huawei tổ chức cho các lập trình viên. ‘Chúng tôi muốn chia sẻ công nghệ và nguồn lực mà Huawei đã phát triển trong suốt 30 năm qua,” Huawei nói. “Những bộ xử lý Kunpeng và Ascend của chúng tôi, cụ thể, sẽ là những cố máy đầy sức mạnh mới cho các nhà lập trình trên toàn cầu.”

Huawei không phải công ty công nghệ Trung Quốc duy nhất đang điều chỉnh lịch trình sự kiện do “virus Vũ Hán”. Trước đó, CEO Foxconn Terry Gou đã khuyến cáo nhân viên của mình không nên di chuyển tới các khu vực thuộc Trung Quốc đại lục trong kì nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới, theo Reuters. Thành phố Vũ Hán, với dân số 11 triệu người, hiện đang được “cách li’ ki hệ thống giao thông công cộng dừng hoạt đọng từ thứ 5 tuần này cho tới khi có thông báo tiếp theo.

Hiện chưa thể rõ được tính hiệu quả của biện pháp mà các nhà chức trách áp dụng nói trên. Gauden Galea, đại điện Trung Quốc của Tổ chức Y tế Thế giới bình luận, “nó chưa từng được thử nghiệm như một biện pháp phục vụ sức khoẻ cộng đồng. Ở giai đoạn này, chúng tôi chưa thể đánh giá nó có hiệu quả hay không.”

Tác giả: Vũ Hán

Nguồn tin: Saostar.vn

  Từ khóa: lập trình viên , huawei

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP