Giới trẻ

Hot trend trồng khoai lang bằng cốc tưởng đã cũ vậy mà không ngờ cách làm đồ trang trí không tốn kém vẫn 'chưa nguội'

Khi trồng khoai lang kiểu này cần rửa khoai thật sạch rồi xiên đều 3 que tăm vào vị trí giữa củ khoai rồi đặt vào cốc nước.

Khác với trước đây, hiện nay, mọi người khá sáng tạo để tạo ra những đồ trang trí đơn giản mà vẫn đẹp mặt. Từ những món đồ handmade, đồ cắt dán cho đến các đồ dùng tận dụng chai lọ thủy tinh... Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về củ khoai lang được đặt trong cốc hoặc bát có nước, chẳng bao lâu sau trên cây mọc lên những mầm, lá xinh xắn.

Đây là cách làm đồ trang trí chẳng hề đắt mà vẫn tạo được sự ấn tượng và sáng tạo. Một củ khoai lang chỉ có giá vài ba ngàn đồng, thêm chiếc cốc đựng nước, đợi 1 tuần đã có một cây khoai lang nước trang trí. Khi đặt cây khoai lang nước này ở trên bàn làm việc, góc nhà vẫn chẳng hề kém cạnh gì so với các cây hoa lá đã quen thuộc khác.

Theo những người từng áp dụng cách này cho hay, nơi đặt khoai lang phải mát, ẩm để cho mầm mọc nhanh hơn. Khi bắt đầu mọc mầm thì cho vào ly nước. Tuy nhiên, nếu như khoai lang được đặt nơi quá ướt thì sẽ bị mốc làm mất đi vẻ đẹp.

"Phòng mình cũng có thời kỳ đua nhau làm cây khoai lang kiểu này. Nhưng sau một thời gian thì chán, vì chơi cây kiểu này cũng chỉ được mấy bữa, nhanh tàn lắm", một người nói.

"Bây giờ vài tuần mình vẫn làm kiểu này, chẳng tốn tiền mua hoa mà vẫn có cây trang trí. Nhìn văn phòng xanh ngắt cũng thích mắt lắm", một cư dân mạng nói.

Bản chất khoai lang là cây thân leo, cho nên sẽ có nhiều cây mọc xiên, ngang. Bạn có thể đặt cây ở sát cửa sổ cho nó leo tạo nên một điểm nhấn cho căn phòng. Khi trồng khoai lang kiểu này cần rửa khoai thật sạch rồi xiên đều 3 que tăm vào vị trí giữa củ khoai rồi đặt vào cốc nước. Chú ý là cần đặt khoai sao cho nửa củ ở dưới nước và nửa củ khô ở phía trên.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP