Số hóa

HongMeng OS có thể chạy đầu tiên trên TV của Honor

Mẫu màn hình kiêm TV thông minh của Honor được dự đoán sẽ là thiết bị đầu tiên sử dụng hệ điều hành "cây nhà lá vườn" HongMeng của Huawei.

Honor - thương hiệu con của Huawei - hôm 15/7 cho biết sẽ phát hành màn hình thông minh mới kiêm TV vào đầu tháng 8 tới. Dựa trên ý kiến từ những nhân vật cộm cán của Huawei trước đó, một số dự đoán cho rằng máy sẽ chạy hệ điều hành do công ty mẹ phát triển mang tên HongMeng.

TV của Honor có thể là sản phẩm đầu tiên chạy HongMeng OS.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Le Point (Pháp), ông Nhậm Chính Phi tiết lộ HongMeng sẽ hỗ trợ một loạt thiết bị, bao gồm bộ định tuyến, hệ thống chuyển mạch mạng, điện thoại, tablet, máy tính, trung tâm dữ liệu và cả TV thông minh. Trong khi đó, Richard Yu, lãnh đạo mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei, khẳng định hồi tháng 5 rằng công ty đang phát triển HongMeng và dự kiến nền tảng mới "sẽ có mặt mùa thu năm nay, chậm nhất vào mùa xuân năm tới".

Dựa trên các yếu tố này cũng như thời điểm ra mắt vào tháng 8 như Honor công bố, SCMP cho rằng màn hình mới của công ty con Huawei sẽ chạy hệ điều hành HongMeng. Thậm chí, đây có thể là sản phẩm đầu tiên tích hợp nền tảng đa thiết bị này.

Dù bị chủ tịch Huawei từ chối xác nhận, HongMeng được cho là nền tảng "phương án B" mà công ty Trung Quốc phát triển nhằm giảm sự phụ thuộc vào Android của Google trong tương lai. Những tin đồn gần đây cho thấy, hệ điều hành này tương thích với tất cả ứng dụng Android, cải thiện tốc độ tới 60% so với sản phẩm của Google và có thể đã thử nghiệm trên một triệu smartphone.

Trong khi đó, mẫu màn hình kiêm TV thông minh mới được Honor hướng tới người dùng gia đình, là "trung tâm của phòng khách". Thiết bị không chỉ để giải trí, mà còn là nơi chia sẻ thông tin, trung tâm tương tác, quản lý và điều khiển đa thiết bị của nhà thông minh.

Thị trường TV thông minh đang phát triển mạnh mẽ. Theo hãng nghiên cứu thị trường Zion Market Research, lĩnh vực này có trị giá hơn 158,4 tỷ USD vào năm 2018 và dự kiến lên tới 293,5 tỷ USD năm 2025, đạt tăng trưởng 9,2% mỗi năm

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: HongMeng OS , TV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP