Xe

Honda xác nhận lỗi túi khí trong một vụ tai nạn chết người

Honda Malaysia (HMSB) đã chính thức xác nhận cụm bơm túi khí Takata ghế lái đã bị gãy, làm văng các mảnh kim loại sắc nhọn ra khi xảy ra tai nạn với một chiếc Honda City 2004 hôm 27/5/2018 tại thủ đô Kuala Lumpur. Tài xế đã thiệt mạng, nhưng nguyên nhân tử vong chưa được xác định.

Mẫu Honda City 2004

Theo tuyên bố chính thức của Honda Malaysia, chiếc xe gặp nạn nằm trong danh sách triệu hồi ngày 21/5/2015 để thay thế cụm bơm túi khí bị lỗi của ghế lái chính và ghế phụ phía trước. Phía công ty cũng xác nhận rằng cụm bơm khí đã bị nứt gãy trong vụ tai nạn hôm 27/5 vừa qua, do lực bơm túi khí quá mạnh.

Cũng theo Honda Malaysia, công ty đã nhiều lần gửi thông báo triệu hồi tới các chủ xe, dựa trên cơ sở dữ liệu có sẵn, và qua cả các phương tiện truyền thông.

Honda Malaysia cho biết đã gửi thông báo tới các khách hàng về việc thu hồi xe nhằm khắc phục lỗi kỹ thuật đối với túi khí cho ghế hành khách phía trước thông qua nhiều phương tiện truyền thông. Bên cạnh các thông cáo báo chí chính thức, cùng nhiều hình thức tuyên truyền, quảng cáo khác, công ty cũng đã thực hiện 71.700 cuộc gọi điện thoại cá nhân, gửi 3,66 triệu tin nhắn SMS và 3,2 triệu thư điện tử.

Hãng cũng cho biết, đã đảm bảo 100% lượng phụ tùng cần có để đáp ứng nhu cầu thay thế cụm bơm túi khí bị lỗi, và tăng cường khả năng cung cấp dịch vụ thông qua các trung tâm dịch vụ chính, trung tâm dịch vụ lưu động, các trạm sửa chữa được lựa chọn của Petronas và cả các roadshow của Honda.

Tính đến ngày 29/5/2018, Honda Malaysia đã thay thế được 224.000 đơn vị túi khí Takata phía trước dành cho ghế lái - đạt tỷ lệ 85%. Nếu tính cả số lượng túi khí Takata dành cho ghế hành khách phía trước được thay thế, thì con số này đạt 445.000 đơn vị - tương đương tỷ lệ 75%.

Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy chiếc xe vừa bị tai nạn chưa từng được mang tới sửa chữa tại đại lý uỷ quyền nào của Honda.

Công ty cũng cho biết thêm, các dòng sản phẩm của Honda hiện đang được bày bán trên thị trường không sử dụng loại túi khí bị lỗi của Takata như các xe trước đó.

Honda Malaysia chỉ xác nhận việc túi khí ghế lái trên chiếc Civic 2004 bị tai nạn đã bị bung quá lực, làm gãy các bộ phận kim loại; còn nguyên nhân chính xác dẫn tới việc tài xế tử vong hiện chưa được công bố.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: honda

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP