Du lịch

Hòn Nưa - thiên đường dưới chân Đèo Cả

Với bãi cát trải dài, làn nước trong xanh, Hòn Nưa được khách du lịch ví là “tiểu Maldives” ở miền Trung.

So với Nha Trang, Phú Quốc hay Mũi Né thì du lịch biển ở Phú Yên có phần ít nổi trội hơn. Khi nhắc đến vùng đất hoa vàng trên cỏ xanh du khách thường nhớ đến vịnh Vũng Rô, bãi Xép, gành Đá Dĩa... Vài năm gần đây, đảo Hòn Nưa được khám phá và mở ra một thiên đường biển mới ở Phú Yên.

Hòn Nưa là một hòn đảo có vị trí địa lý khá đặc biệt, là ranh giới trên biển của hai tỉnh. Ảnh: Zky Bảo.

Vị trí đặc biệt của đảo Hòn Nưa

Đảo nằm ở dưới chân đèo Cả, thuộc địa phận của hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Nhìn từ trên đèo Cả, hòn đảo như một chú khủng long đang nằm ngủ giữa biển khơi.

Đến Hòn Nưa bằng cách nào?

Có hai cách để đến Hòn Nưa.

Đi cano hoặc tàu từ cảng Vũng Rô (Phú Yên) ra đảo Hòn Nưa: Cảng Vũng Rô cách thành phố Tuy Hòa khoảng 25 km.

Đi cano hoặc tàu từ càng Đại Lãnh (Khánh Hòa): Cảng Khánh Hòa cách thành phố Nha Trang khoảng 90 km.

Gia thuê cano đi ra đảo giao động từ 500.000 - 800.000 đồng/chiếc.

Chơi gì ở Hòn Nưa?

Hòn Nưa là đảo không có dân người dân sinh sống, hiện tại trên đảo chỉ có một trạm thông tin của bộ đội, trụ sở của công ty yến sào và hải đăng Hòn Nưa. Các dịch vụ du lịch trên đảo chưa được phát triển, chính vì vậy khi đến đây du khách thường lựa chọn hình thức cắm trại qua đêm, ăn hải sản trên bè và tận hưởng không khí trong lành trên đảo.

Thiên nhiên ở Hòn Nưa được ưu đãi với những bờ cát trắng trải dài cùng làn nước trong vắt. Ở đây du khách có thể lặn ngắm san hô dưới đáy biển mà không cần dùng thiết bị chuyên biệt. San hô ở Hòn Nưa không rực rỡ như ở Phú Quốc hay Nha Trang.

Trải nghiệm lặn biển đầy thú vị ở Hòn Nưa. Ảnh: Nguyễn Cường.

Hòn Nưa còn có các ghềnh đá hùng vĩ, nhìn từ xa tựa như những mũi thuyền hướng ra biển, hứa hẹn sẽ giúp du khách có những tấm ảnh độc đáo. Buổi tối du khách có thể đến ngọn hải đăng ở trên đảo để ngắm biển trời về đêm và tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành.

Điểm hạn chế

Hòn Nưa vừa mới được đánh thức, thế nên không thể đòi hỏi quá nhiều về cách dịch vụ hiện đại. Lưu trú trên đảo hiện chỉ có hình thức cắm trại trên bãi biển, ngoài ra không có các nhà nghỉ hay khách sạn, du khách có thể về lại đất liền trong ngày nếu muốn tìm chỗ lưu trú tiện nghi hơn.

Trên đảo hiện tại chỉ có dịch vụ ăn hải sản trên bè cá, không có quán hay nhà hàng. Vì vậy, du khách cần cân nhắc chuẩn bị thức ăn, nước uống trước khi bắt đầu hành trình khám phá đảo.

Bãi cát ở đảo tuy trắng nhưng không mịn, xen lẫn nhiều vụn san hô nên ảnh hưởng đến trải nghiệm tắm biển.

Nên đi vào thời điểm nào?

Thời gian đẹp nhất đến tham quan đảo là vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4. Thời gian này, trời trong xanh và mặt biển khá êm đềm thuận lợi cho việc tàu bè di chuyển, cũng như thời tiết khô ráo phù hợp với các hoạt động vui chơi ngoài trời.

Làn nước trong xanh tuyệt đẹp. Ảnh: Trương Văn Hoàng.

Hòn Nưa với vẻ đẹp nguyên sơ, vị trí địa lý thú vị, di chuyển thuận tiện, hứa hẹn là một điểm đến lý tưởng cho mùa hè năm nay, đặc biệt là những ai đang yêu thích khám phá thiên nhiên.

Tác giả: Toàn Nguyễn

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP