Cuộc sống

Hôn nhân hay danh phận, cứ đúng người, đúng thời điểm thì cái gì đến cũng sẽ đến

Người ta có thể yêu nhau 5 năm hay 10 năm, dù hôm nay đậm sâu thì nay có thể đường ai nấy bước. Có người đi cùng đoạn đường dài nhưng lại chẳng có danh phận, có người vài ba lần gặp đã nên duyên.

Tình yêu trên đời là một thứ rất lạ lùng. Người ta không thể dám chắc rằng sẽ giữ được tình yêu được bao lâu, kết hôn với ai, cùng nắm tay ai đến lúc bạc mái đầu. Nhiều người đi cùng nhau một đoạn đường dài cuối cùng cũng không thể cho nhau một danh phận. Có người vài ba lần gặp gỡ, ấy vậy mà nên duyên.

Ngày 20/1, báo chí rầm rộ trước thông tin Cường Đô La kết hôn cùng Đàm Thu Trang. Lúc đó cư dân mạng mới ngỡ ngàng, ngậm ngùi gật đầu tâm đắc và cho rằng tất cả là do “duyên phận”.

Trước đây, 8 năm bên nhau giữa Hà Hồ và Cường Đô La cũng chưa thể ràng buộc nhau bởi danh phận rõ ràng. Đến cuối cùng, cặp đôi Đàm Thu Trang và Cường Đô La đã hẹn hò ngay sau khi anh chia tay Hạ Vi rồi kết hôn không lâu sau đó.

tình yêu

Hôn nhân hay danh phận trên đời cần đúng người, đúng thời điểm mới hạnh phúc. Ảnh minh họa.

Những chuyện tình yêu trong showbiz Việt chưa bao giờ là một chủ để hết nóng. Ngay cả chuyện Hari Won bên cạnh Tiến Đạt 9 năm không dẫn đến hôn nhân rồi lại về chung nhà với Trấn Thành chỉ 1 năm sau đó.

Cuối cùng thì Mai Hồ cũng đính hôn, Tiến Đạt cuối cùng cũng cưới vợ. Người ta ngậm ngùi nhìn các cặp đôi, người chúc phúc, kẻ cười chê. Nhưng có sao đâu, khi tất cả đều vui vẻ với lựa chọn và hạnh phúc của riêng mình.

Chúng ta chẳng sống phần đời hộ người khác, nên cũng chẳng có quyền gì phán xét. Gặp được ai đó giữa thế gian, yêu nhau hay bỏ nhau cũng đều có lý lẽ của riêng nó. Có thể trách duyên mỏng, cũng có thể trách phận tàn. Nhưng suy cho cùng, hôn nhân hay danh phân, cứ đúng người, đúng lúc thì điều gì cần đến cũng sẽ đến.

Chúng ta, ở một thời điểm nào đó trong đời, cuối cùng cũng sẽ cần một bến đỗ. Chia tay một mối tình hay ly hôn một người đôi lúc lại là một sự lựa chọn phù hợp nhất. Khi mọi thứ không thể dung hòa được, chi bằng hãy tìm cách để giải thoát cho nhau để tìm một hướng đi riêng.

Hợp tan trong tình yêu là một chuyện quá đỗi bình thường. Đàn ông hay đàn bà, càng trưởng thành thì càng cảm nhận rõ được thứ người ta gọi là “ngày mai”. Hôn nhân ấy mà, là sự tự nguyện, là những rằng buộc, là muốn gắn bó. Gặp được đúng người, đúng thời điểm thì sẽ là hạnh phúc, ngược lại thì sẽ là bi thương.

tình yêu

Cuối cùng có đi đến cuối hay không thì cũng phải cảm ơn vì đã từng hạnh phúc như thế. Ảnh minh họa.

Đương nhiên mỗi chúng ta đều có con đường của riêng mình. Việc bới sâu vào những vết thương trong quá khứ hay bi lụy về một mối tình không bao giờ là một ý kiến hay. Tất cả những gì thuộc về quá khứ thì chỉ nên giữ làm kỷ niệm.

Mới đây thôi ông chủ Amazon, người sở hữu khối tài sản lớn nhất thế giới cũng ly dị vợ sau 25 năm chung sống. Ông ấy chấp nhận chia nửa ra tài để chạy theo tình yêu của riêng mình.

Thế rồi người ta đứng bên lề, phán xét, nhưng rút cuộc lại cũng chẳng được gì. Tình yêu vẫn cứ thế xoay vòng, và chúng ta chẳng thể lý giải tại sao, cũng không thể ngăn cản hay khuyên họ phải sống như thế nào.

Xét cho cùng, chúng ta chỉ cần sống tốt phần đời của mình là được. Bởi sau tất cả, người trong cuộc là người quyết định và nhận mọi kết quả do chính mình tạo ra.

Con gái à, nhớ nhé, thanh xuân hữu hạn, tình yêu có hợp có tan. Đừng sợ phải bắt đầu yêu một ai đó, cũng đừng sợ phải chia ly. Cuộc đời vốn luôn có những sự sắp xếp thỏa đáng. Đúng người, đúng thời điểm thì chuyện gì đến cũng sẽ đến thôi!

Tác giả: Linh Lan

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: tình yêu , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP