Tin địa phương

Hỗn chiến giữa đêm khuya, 2 thanh niên trọng thương

Sáng 13-6, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Lê Quốc Hải (SN 1991, trú huyện Hòa Vang) 10 năm tù về tội giết người.

Nạn nhân của vụ này là Bùi Thành Long (SN 1997) thương tích 55% và Nguyễn Minh Nhật (SN 1995) thương tích 59%.

Được biết, trước đó, Hải bị Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích theo khoản 3 Điều 104 BLHS. Tuy nhiên, đến ngày 27-9-2017, cơ quan này quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi giết người theo quy định tại khoản 1 Điều 93 BLHS.

Theo cáo trạng, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 2-1-2017, Hải cùng nhóm bạn gồm: Trần Thế Vinh (SN 1982), Nguyễn Hữu Anh (SN 1996), Trần Ngọc Minh (SN 1995), Huỳnh Thanh Toàn (SN 1995), Nguyễn Thanh Phương (SN 1992), Trần Công Sơn (SN 1996), Trần Ngọc Tuấn (SN 2000), Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1996, cùng trú huyện Hòa Vang) và Trương Công Phúc (SN 1999, trú quận Liên Chiểu) đi hát karaoke tại quán Phương Lan trên đường Ngô Văn Sở (thuộc phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu).

Tại đây, cả nhóm có xô xát với một nhóm thanh niên lạ mặt.

Cùng thời điểm này, Long và nhóm bạn gồm: Nguyễn Minh Nhật (SN 1995), Hứa Hữu Huy (SN 1994), Trần Minh Lợi (SN 1995), Nguyễn Quang Duy (SN 1995), Phan Minh Tín (SN 1992), Huỳnh Xuân Lộc (SN 1995) và Trần Thanh Hải (SN 1996, cùng trú quận Liên Chiểu) cũng ra về sau khi hát karaoke tại quán New World.

Bị cáo Hải tại phiên tòa sáng nay

Khi ra khỏi quán, nhóm Long thấy Sơn bị trượt chân ngã trong lúc đuổi đánh một thanh niên thì bật cười. Thấy vậy, Tín liền nói: “Chuyện của họ kệ họ, thôi mình về”.

Khi đi ngang qua chỗ đánh lộn, Duy (lúc này đã say) nghe tiếng ai đó gọi mình nên đến xem thì bị một thanh niên (không rõ lai lịch) ném chai thủy tinh vào trán. Lộc đứng gần Duy nói: “Đánh lộn ghê nhỉ” thì cũng bị một nhóm cầm mũ bảo hiểm xông vào đánh.

Lúc này, Long và những người khác đi đến gần ngã tư Nguyễn Đình Trọng giao với đường Ngô Văn Sở, quay lại thấy Lộc và Duy bị đánh liền chạy ngay đến chỗ bạn.

Đến gần quán Phương Lan, Long thấy nhiều người đang đánh nhau thì nhặt miếng gương ném vào người Vinh nhưng không trúng. Long định xông vào đánh Vinh thì bị Hải dùng dao đâm vào vùng mạn sườn bên trái.

Long chạy về chỗ Lộc rồi cả hai bỏ chạy về phía đường Nguyễn Đình Trọng, không tham gia đánh nhau nữa. Lúc này, Hải vừa cầm dao quơ loạn xạ vừa bỏ chạy.

Thấy Nhật đang xô xát gần chỗ bạn mình là Anh và Sơn, Hải nghĩ Nhật cùng một nhóm với những người đã đánh mình trước đó nên tiếp tục dùng dao đâm Nhật.

Sau khi gây án, Hải cùng đồng bọn nhanh chóng rời khỏi hiện trường, còn các nạn nhân Long, Nhật được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Tại phiên tòa sáng nay, Hải tỏ ra ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo về hành vi của mình. Bị hại Long không có mặt, ủy quyền cho cha mình tham dự phiên tòa, đồng thời có đơn bãi nạn và xin giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Theo đại diện VKS, hành vi của Hải là nguy hiểm, nạn nhân không chết là do được cấp cứu kịp thời. Tuy nhiên, trong vụ án này, Long cũng có lỗi một phần vì trong lúc chạy đến chỗ Duy và Lộc, Long không những không trình báo công an mà còn tham gia xô xát khiến bản thân bị thương tích. Bên cạnh đó, Hải phạm tội lần đầu, trong quá trình điều tra, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên đề nghị HĐXX cân nhắc để đưa ra mức án phù hợp.

Sau khi nghị án, xem xét kỹ các tình tiết, HĐXX đã tuyên mức án như trên.

Tác giả: T.AN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP