Giáo dục

Hơn 279.000 thí sinh đăng ký điều chỉnh nguyện vọng đại học

Các thí sinh vẫn còn thời gian cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng đại học đến trước thời hạn chót 17h ngày 31/7.

Đến 17h chiều 29/7 - thời hạn chót để các thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đại học bằng phương thức trực tuyến, đã có 223.964 thí sinh đăng ký điều chỉnh nguyện vọng qua hệ thống http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Theo TS. Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT), so với ngày 28/7, số thí sinh đăng ký điều chỉnh nguyện vọng trước thời hạn chót bằng phương thức trực tuyến tăng lên hơn 30.000 thí sinh.

Đã có 223.964 thí sinh đăng ký điều chỉnh nguyện vọng đại học bằng phương thức trực tuyến.

Bà Kim Phụng cho biết, hệ thống để thí sinh đăng ký điều chỉnh nguyện vọng đại học đã hoạt động ổn định, quá trình điều chỉnh của thí sinh diễn ra bình thường.

Theo kế hoạch tuyển sinh năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước 17h ngày 22/7, các đại học, cao đẳng và trung cấp sư phạm phải công bố điểm sàn xét tuyển để thí sinh so sánh điểm thi, cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng. Các thí sinh sau đó có 10 ngày, từ 22 đến 31/7, để quyết định điều chỉnh.

17h ngày 29/7 là hạn cuối để các thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học bằng phương thực trực tuyến. Với phương thức này, thí sinh không được bổ sung số lượng nguyện vọng và không điều chỉnh ưu tiên khu vực hoặc ưu tiên đối tượng.

Các thí sinh vẫn còn thời gian để suy nghĩ và cân nhắc thật kỹ lưỡng nếu muốn đổi nguyện vọng đại học, với phương thức điều chỉnh trực tiếp bằng phiếu trước 17h ngày 31/7. Với phương thức này, thí sinh vẫn được phép bổ sung thêm số lượng nguyện vọng hoặc thay đổi khu vực ưu tiên. Thí sinh phải đến điểm nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019 để điều chỉnh trên phiếu và đóng lệ phí xét tuyển để bổ sung các nguyện vọng.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học TS. Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết thêm, đã có 55.153 thí sinh đăng ký điều chỉnh nguyện vọng thông qua phương thức điều chỉnh trực tiếp bằng phiếu. Trong đó, 49 thí sinh đăng ký điều chỉnh khu vực ưu tiên; 69 thí sinh đăng ký điều chỉnh đối tượng ưu tiên. Theo thống kê mới nhất, tổng số thí sinh điều chỉnh nguyện vọng là 279.117 thí sinh.

Theo quy chế, thí sinh chỉ có một cơ hội duy nhất điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến hoặc trực tiếp./.

Tác giả: Thiên Bình

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP