Tin địa phương

Hơn 200 người bị Công ty Quảng Đà lừa bán đất ảo sẽ nhận lại tiền thế nào?

Đại tá công an Võ Văn Lanh cho biết, hơn 200 người bị Công ty Quảng Đà lừa bán đất ảo sẽ nhận lại tiền khi tòa tuyên và bản án có hiệu lực pháp luật.

Đại tá Võ Văn Lanh, Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng, cho biết, công an xác định được Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Quảng Đà (số 155 đường Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) lừa bán đất ảo cho hơn 200 nạn nhân.

Đại tá Võ Văn Lanh, Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng.

“Kết quả điều tra xác định Công ty Quảng Đà đã dựng lên 2 dự án ở khu vực phía Nam cầu Cẩm Lệ, Đà Nẵng, cụ thể là khu đường Đô Đốc Lân và khu vực dự án Bệnh viện Đa khoa Hòa Xuân. Trên 2 khu đất này, công ty tự chia ra khoảng 300 lô để bán”, Đại tá Lanh cho biết.

Qua điều tra, đến nay Phòng Cảnh sát Kinh tế khởi tố, bắt tạm giam 2 người là bà Nguyễn Thị Bích Thuận, Giám đốc Công ty Quảng Đà và Hồ Cẩm Uyên (30 tuổi, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng).

“Đến thời điểm hiện nay, chúng tôi xác định Thuận và Uyên đã lừa hơn 200 bị hại để chiếm đoạt khoảng gần 100 tỷ đồng. Cơ quan công an thu hồi được tài sản gồm tiền, nhà, xe... của các bị can khoảng 100 tỷ đồng”, Đại tá Lanh thông tin.

Cơ quan công an khám xét Công ty Quảng Đà.

Tuy nhiên, cơ quan công an đề nghị người dân cung cấp đầy đủ thông tin tố giác tội phạm, nhất là số tiền thực tế bị chiếm đoạt.

“Chắc chắn trên cơ sở tài sản Công ty Quảng Đà chiếm đoạt đã được cơ quan điều tra xác minh, thu giữ, cơ quan chức năng sẽ cân nhắc tỷ lệ nhất định để xử lý, chia sẻ khó khăn với nạn nhân”, Đại tá Lanh cho biết.

Như VTC News đưa tin, sau khi nhận đơn tố cáo của người dân và qua xác minh, ngày 14/1, Phòng Cảnh sát Kinh tế ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Công ty Quảng Đà và bà Thuận. Tuy nhiên sau đó, Thuận và Uyên vẫn ngang nhiên rao bán đất nền của “dự án ma” này để thu tiền của nhiều người.

Cơ quan công an công bố lệnh bắt giam Hồ Cẩm Uyên

Ngày 3/4, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng thực hiện lệnh bắt, khám xét đối với bà Thuận về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đến tháng 5, cơ quan công an tiếp tục khởi tố, bắt giam bà Uyên về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sau khi bắt giam Thuận và Uyên, Phòng Cảnh sát Kinh tế tiếp tục nhận được hàng loạt đơn tố cáo 2 bị can này.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP