Du lịch

Hội trà cao nguyên Mộc Châu hút khách đầu tháng 4

Hội trà cao nguyên Mộc Châu 2018 thu hút đông đảo du khách tới hưởng ứng những cuộc thi hái chè, nghệ thuật pha trà truyền thống...

Từ 6-8/4, đến với Mộc Châu, du khách sẽ có cơ hội tham dự ngày Hội trà cao nguyên Mộc Châu 2018 với rất nhiều hoạt động như thi hái chè, thi trưng bày giới thiệu và nghệ thuật pha trà tại tiểu khu Chè Đen, thị trấn Nông trường Mộc Châu.

Những cô gái người Dao, người Mường, người Thái trong trang phục truyền thống thoăn thoắt hái chè làm nên bức tranh sinh động của cuộc sống nơi cao nguyên, mang đến cho du khách những ấn tượng khó phai.

Theo ông Phạm Đức Chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Mộc Châu, trên cao nguyên Mộc Châu hiện có hơn 2.000 ha chè với sản lượng hàng năm khoảng 30 nghìn tấn. Các sản phẩm chủ yếu được xuất khẩu và tiêu thụ một phần ở trong nước. Hội trà cao nguyên Mộc Châu được tổ chức nhằm giới thiệu về các sản phẩm chè của Mộc Châu đến với khách hàng trong nước và quốc tế và tôn vinh những người làm chè của vùng đất nơi đây.

Ngày hội trà năm nay cũng là dịp kỷ niệm 60 năm thành lập nông trường Mộc Châu, từ 8/4/1958. Ảnh: Nguyễn Dương.

Hội trà cao nguyên Mộc Châu cùng với cuộc thi Hoa hậu Bò sữa, Ngày hội hái quả là những điểm nhấn thu hút du khách đến với cao nguyên Mộc Châu dịp này.

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP