Pháp luật

Hội An: Bắt thanh niên 25 tuổi chuyên rình rập du khách nước ngoài để cướp giật

Theo báo Người lao động, ngày 3/9, Công an TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, đã bắt giữ đối tượng Trần Văn Sinh (25 tuổi, trú thôn Triêm Nam, xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra, làm rõ hành vi cướp giật tài sản.


Trước đó, ngày 1/9, Công an TP Hội An đã nhận được tin báo từ các du khách nước ngoài về việc bị một người cướp giật tài sản khi đang đạp xe trên tuyến đường Hai Bà Trưng. Lực lượng chức năng sau đó đã nhanh chóng xác minh thông tin, sàng lọc đối tượng nghi vấn, xác lập chuyên án, trích xuất camera an ninh và triển khai lực lượng trên các tuyến đường để giải quyết vụ việc.

Hình ảnh Trần Văn Sinh tại trụ sở công an và ảnh trích xuất từ camera. Ảnh: VTC News

Sau một thời gian, tới chiều 2/9, công an đã xác định Trần Văn Sinh là nghi phạm đứng sau các vụ cướp giật tài sản của du khách nước ngoài. Tại thời điểm bị phát hiện, nam thanh niên 25 tuổi đang lưu thông trên tuyến đường Lạc Long Quân - Hai Bà Trưng. Khi ấy, lực lượng chức năng đã tiến hành áp sát, khống chế, đưa đối tượng về trụ sở để làm việc.

Theo VTC News, tại cơ quan điều tra, Trần Văn Sinh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Cụ thể, vào khoảng 20h ngày 31/8, Sinh đã phát hiện nữ du khách nước ngoài đang đi xe đạp cùng bạn trai theo hướng từ biển An Bàng vào phố cổ khi đang lái mô tô trên đường Hai Bà Trưng. Lúc này, thấy túi xách nữ du khách đang để trong giỏ xe đạp, Sinh chạy xe đến áp sát và giật phăng túi xách rồi tẩu thoát.

Với thủ đoạn tương tự, tối 1/9, nghi phạm tiếp tục cướp túi xách trong giỏ xe đạp của du khách người nước ngoài khác, cũng trên đường Hai Bà Trưng. Sau khi cướp được túi xách của các nạn nhân, Sinh lục lấy tài sản có giá trị để mang đi bán, còn lại thì vứt xuống sông để phi tang.

Tác giả: Minh Hạnh (T/h)

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP