Giáo dục

Học sinh một số điểm trường vùng cao đã hết “khát” nước sạch

Sau khi Dân trí phản ảnh bài viết “Học sinh vùng cao “khát” nước sạch” về tình trạng nhiều điểm trường thuộc huyện vùng cao Nam Trà My (Quảng Nam) không có nước sạch cho các em học sinh sử dụng, đến nay đã có 20 điểm trường được trang bị bồn chứa nước từ tài trợ của mạnh thường quân.

Ngày 13/11, trao đổi với PV Dân trí, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Phong - phụ trách điểm trường Tu Lung, thôn 4 xã Trà Tập, huyện Nam Trà My vui mừng thông báo, điểm trường đã nhận được bồn nước 500 lít từ nhà tài trợ.

20 bồn nước sạch của các mạnh thường quân được vận chuyển về Phòng Giáo dục Nam Trà My

Cô Phong cho hay, điểm trường này có 50 em học sinh tiểu học và mầm non, trước đây điểm trường này toàn sử dụng nguồn nước tự nhiên từ suối dẫn đường ống về, các em học sinh dùng trực tiếp nên rất không an toàn đến sức khỏe.

Từ khi có bồn, nhà trường đưa nước về bồn lắng lọc cho trong rồi nấu chín để các cháu sử dụng nên rất yên tâm. “Có nước thì việc sinh hoạt của các cháu học sinh ở điểm trường này rất thuận tiện. Vệ sinh cá nhân và vệ sinh hàng ngày của các cháu đều đảm bảo. Bên cạnh đó, việc giặt mền mùng cho các cháu hàng tuần cũng rất thuận lợi vì nguồn nước sạch, đảm bảo”, cô Phong cho biết.

Còn tại điểm trường thôn 2 xã Trà Vinh, huyện Nam Trà My, cô Võ Thị Ngọc Lan phụ trách điểm trường cho hay, điểm trường này có 24 học sinh tiểu học và 35 học sinh mẫu giáo. Trước đây không có nguồn nước sạch nên việc sinh hoạt, ăn uống của các cháu rất không an toàn.

Các em học sinh ở các điểm trường vùng cao Nam Trà My đã được dùng nước sạch sau khi được tài trợ bồn chứa

Từ khi được tài trợ bồn chứa, nhà trường chủ động được nước sạch cho các em dùng thoải mái và an toàn. Nước được lọc sạch và đun sôi để các cháu dùng nên cô và phụ huynh rất yên tâm. Cô Lan cho hay, tại điểm trường này, nguồn nước từ khe suối không đảm bảo và ổn định, mùa khô thì thiếu mà mùa mưa thì đục.

Trao đổi với PV Dân trí, thầy Võ Đăng Thuận - Trưởng Phòng giáo dục Nam Trà My chia sẻ: “Nhờ sự vận động của PV báo Dân trí, các mạnh thường quân đã tài trợ cho 20 điểm trường 20 bồn chứa nước bằng inox, việc làm này rất ý nghĩa đối với các điểm trường vùng cao đang thiếu nước sạch cho các em học sinh. Thay mặt giáo viên và học sinh ở huyện, tôi rất cảm ơn việc làm đầy ý nghĩa này”.

Cũng theo thầy Thuận, hiện còn hàng chục điểm trường khác trên địa bàn huyện cũng đang cần bồn chứa nước cho các cháu học sinh. Nếu được xã hội quan tâm thì các cháu học sinh sẽ được dùng nước sạch, sức khỏe cho các cháu sẽ được đảm bảo.

“Việc làm này rất ý nghĩa vì vùng cao Nam Trà My rất thiếu nước sạch cho các cháu học sinh. Nhiều điểm trường chưa trang bị được bồn nước nên các cháu dùng nước trực tiếp từ các khe suối, vừa không đảm bảo vệ sinh, vừa không an toàn và lại hay thiếu trong mùa khô, đục trong mùa mưa. Có nước sạch, phụ huynh và thầy cô ở các điểm trường yên tâm hơn trong việc chăm sóc sức khỏe cho các em”, thầy Thuận chia sẻ.

Tác giả: C. Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP