Giáo dục

Học sinh lớp 4 dũng cảm cứu 3 bạn đuối nước trên sông

Khi chơi đùa bên bờ sông, nhóm 3 học sinh trường tiểu học Hương Thọ không may bị đuối nước nên em Vũ đã lao ra sông lần lượt cứu các bạn đưa vào bờ an toàn.

Sáng 28-9, thầy giáo Nguyễn Văn Tồn, Hiệu trưởng trường tiểu học Hương Thọ (xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, nhà trường đang hoàn tất các thủ tục để biểu dương, khen thưởng em Lê Văn Vũ (học sinh lớp 4 của trường) khi đã có hành động dũng cảm cứu 3 học sinh cùng trường thoát khỏi đuối nước.

Đồng thời nhà trường cũng đã mời phụ huynh các em học sinh trường này đến gặp gỡ, trao đổi nhằm phối hợp trong việc quản lý, bảo vệ các em sau sự việc các em này suýt gặp nạn khi tắm sông.

Em Lê Văn Vũ, học sinh lớp 4 trường tiểu học Hương Thọ đã cứu được 3 bạn cùng trường thoát khỏi đuối nước.

Trước đó, vào chiều 24-9, sau giờ tan học, nhóm học sinh trường tiểu học Hương Thọ gồm Vũ và các em Nguyễn Duy Tân, Trần Gia Đạt, Nguyễn Mai Hoàng Hải ra bờ sông Tả Trạch đoạn qua địa bàn xã Hương Thọ để chơi và rủ nhau tắm sông.

Lúc này, em Tân không may rơi vào chỗ nước sâu, còn Hải trèo lên một cây chuối trôi dạt trên mặt nước đoạn ở gần bờ để chơi thì bị chìm. Thấy vậy, Đạt đã lao ra cứu bạn nhưng do không biết bơi nên cả hai chới với giữa dòng nước. Lúc này, Vũ đã bơi ra lần lượt cứu Tân, Hải, Đạt đưa vào bờ an toàn dù các học sinh này đã uống khá nhiều nước.

Thầy giáo Nguyễn Văn Tồn còn cho biết, vào buổi chào cờ thứ 2 tuần tới, nhà trường sẽ biểu dương em Lê Văn Vũ và sẽ có thông báo nghiêm cấm các học sinh nhà trường tắm sông sau giờ nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.

Tác giả: Anh Khoa

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: đuối nước , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP