Tin địa phương

Học sinh Đà Nẵng tham gia vẽ tranh về biển đảo quê hương

Trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Cầu ngư quận Thanh Khê năm 2019, sáng 19-2, Trung tâm VH-TT, Phòng GD&ĐT, Đoàn thanh niên quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) phối hợp tổ chức cuộc thi vẽ tranh về biển đảo quê hương.

Tác phẩm Lễ hội rước cá ông được hoàn thiện dưới bàn tay khéo léo của em Quốc Vương (lớp 4/3, trường TH Bế Văn Đàn)

Cuộc thi vẽ tranh với sự tham gia của 26 học sinh đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận. Trong thời gian 2 giờ, các em sẽ sáng tác các bức tranh theo chủ đề: lễ hội, quê hương, biển đảo.

Em Đỗ Nguyễn Nhật Vy (lớp 7/4, trường THCS Huỳnh Thúc Kháng) chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 em tham gia cuộc thi vẽ tranh trong Lễ hội Cầu ngư. Năm nay em tham gia cuộc thi với tác phẩm “Lễ hội Cầu ngư quê em”. Qua bức tranh, em mong rằng các bạn học sinh sẽ hiểu rõ hơn về lễ hội này và thêm yêu các lễ hội truyền thống của quê hương”.

Kết quả cuộc thi sẽ được công bố và trao giải vào sáng mai (20-2). Các tác phẩm đạt giải sẽ được trưng bày xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Lễ hội Cầu ngư là lễ hội truyền thống của ngư dân, được tổ chức hằng năm nhằm cầu cho ngư dân thắng lợi, quốc thái dân an. Cuộc thi vẽ tranh là một trong các hoạt động của phần hội, hướng đến tạo sân chơi lành mạnh cho các em, đồng thời giáo dục về tình yêu quê hương đất nước, biển đảo, giới thiệu các lễ hội truyền thống đến người dân.

Tác giả: NGUYÊN THẢO – HẢI ĐƯỜNG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

  Từ khóa: vẽ tranh , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP