Đẹp

Học cách uống và thoa vitamin E chuẩn nhất cho làn da căng sáng, trắng hồng

Trong những năm gần đây, xu hướng làm đẹp bằng vitamin E luôn được rất nhiều chị em quan tâm. Bởi chúng vừa đơn giản, dễ thực hiện, giá thành lại phải chăng. Thế nhưng việc sử dụng vitamin E như thế nào là chuẩn nhất để vừa tốt cho sức khỏe lại vừa có tác dụng dưỡng trắng da, ngăn ngừa lão hóa thì không phải ai cũng biết được điều đó.

Tham khảo bài viết dưới đây để có phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả cho chính mình ngay tại nhà.

1. Cách uống vitamin E

Vitamin E là một nguyên liệu quan trọng, chúng không thể thiếu trong sự phát triển của con người. Về cơ bản vitamin E có 2 loại chính, thứ nhất có nguồn gốc từ tự nhiên, thứ 2 là có nguồn gốc tổng hợp. Và cách sử dụng của 2 loại này cũng hoàn toàn khác nhau.

Đa phần các loại thực phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày như: ngô, đậu, khoai, rau xanh, trái cây… đều chứa một hàm lượng vitamin E khá cao. Trong khi đó, vitamin E có nguồn gốc tổng hợp được sản xuất ra thị trường dưới dạng viên nang, bán ở hầu khắp các hiệu thuốc trên toàn quốc. Bởi vậy bạn chỉ cần chăm chỉ uống mỗi ngày 1 viên vào các buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để nhanh chóng có được làn da căng mịn, xóa mờ thâm nám, nếp nhăn.

2. Cách thoa vitamin E

Để thoa vitamin E chuẩn nhất bạn có thể áp dụng theo đúng 2 công thức sau:

Công thức 1:

Nguyên liệu:

– 1 – 2 viên nang vitamin E

– 2 thìa sữa chua không đường

– 1 thìa nước cốt chanh

– 1 thìa mật ong nguyên chất (nếu có)

– Bát và thìa.

Cách làm:

– Chanh tươi sau khi mua về bạn dùng dao bổ đôi, ép chúng lấy nước và lọc bỏ hết hạt ra bên ngoài.

– Cho sữa chua, nước cốt chanh, mật ong, dịch trong vitamin E vào chiếc bát nhỏ, dùng thìa khuấy đều tay, ta sẽ thu được 1 hỗn hợp dưỡng da thần kỳ.

Công thức 2:

Nguyên liệu:

– 1 củ khoai tây

– Sữa tươi không đường

– 1 viên nang vitamin E

– Bát và thìa.

Cách làm:

– Khoai tây đem rửa sạch, bỏ vào nồi luộc hoặc hấp chín trong khoảng 10 phút.

– Sau khi khoai chín bạn dùng tay bóc vỏ, cho vào bát, dùng thìa nghiền nhuyễn.

– Hoàn thành xong hãy cho thêm sữa tươi, dịch vitamin E vào bát khoai tây vừa chuẩn bị, trộn đều trong 2 phút giúp các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Cách dùng cho cả 2 công thức dưỡng da trên:

Tương tự như các công thức dưỡng da khác, ban đầu bạn lấy sữa rửa mặt vệ sinh da sạch sẽ. Bước này giúp các lỗ chân lông được nở ra, dưỡng chất có thể hấp thụ một cách tốt nhất. Tiếp tục sử dụng các đầu ngón tay thoa đều 1 trong 2 hỗn hợp vừa chuẩn bị lên da theo chiều kim đồng hồ. Kết hợp massage khoảng 3 phút giúp các dưỡng chất hấp thụ vào sâu bên trong. Thư giãn thêm 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm như bình thường.

Kiên trì áp dụng 1 trong 2 công thức này liên tục 2 lần/tuần để nhanh chóng có được làn da mịn màng, đẹp không tì vết.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: thethaovaxahoi.vn

  Từ khóa: vitamin E , làn da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP