Giải trí

Hoàng Hải dựng đồi hoa tươi 500 triệu đồng làm sàn catwalk

Những ngọn đồi hoa thạch thảo cùng baby trắng muốt trong show thời trang "Ngôn ngữ hoa" gây ấn tượng cho khán giả.



Sau hai năm kể từ Aimer Hanoi năm 2014, Hoàng Hải mới tổ chức show thời trang riêng. Đúng như tên gọi Ngôn ngữ hoa, cuộc chơi của nhà thiết kế lần này không chỉ ở những bộ đầm dạ hội đính kết công phu, lộng lẫy mà còn nằm ở mức độ chịu chi cho sàn catwalk. Nhiều khán giả trầm trồ trước những ngọn đồi phủ ngập hoa thạch thảo cùng baby trắng muốt trên đường băng. Nhờ hiệu ứng ánh đèn, chúng có thể chuyển màu, lúc thì xanh dương, khi lại tím biếc.



Nơi ngọn đồi hoa lớn nhất nằm ở đầu đường băng, các người mẫu bước ra từ hai chiếc cổng vòm, catwalk dọc theo những khóm hoa được bố trí có chủ đích trên sàn diễn.


Có người cho rằng, sân khấu này bắt chước ý tưởng của Dior. Ở bộ sưu tập Xuân Hè năm nay, nhà mốt Pháp cho dựng một ngọn đồi hoa phi yến ở quảng trường của bảo tàng Louvre. Bên trong mô hình này, Dior sắp đặt hoa ở sát tường. Hoàng Hải cho biết anh và đạo diễn Long Kan đã ấp ủ ý tưởng sân khấu này từ lâu, dựa theo cảm hứng hoa của bộ sưu tập. Thêm nữa, các khóm hoa ở trên đường băng, nếu nhìn từ trên cao, sẽ có hình chữ H - tên nhà thiết kế, khác hẳn với cách bài trí của Dior.


Theo anh, ý tưởng đưa hoa lên sàn diễn dễ dàng xuất hiện ở bất kỳ nhà mốt nào, vì hoa là cảm hứng bất tận của làng mốt. Thực tế, trên thế giới, việc dựng hoa trên sàn catwalk được nhiều nhà mốt áp dụng, trong đó có Chanel. Bản thân Dior cũng nhiều lần cho dựng những dàn hoa tươi ở khu vực trình diễn.


Là đạo diễn sân khấu ở sự kiện, Long Kan chia sẻ ý tưởng của tác phẩm này là thể hiện sự đối lập giữa nền đất khô cằn và sự rực rỡ của những bông hoa. "Trong điều kiện khó khăn như vậy, những bông hoa vẫn không ngừng đua nở và khoe sắc. Nó cũng giống như sự thăng hoa trong nghề bao nhiêu năm nay của Hoàng Hải. Khi Hải nói tên bộ sưu tập là Ngôn ngữ hoa, cả êkíp ai cũng tưởng tượng ra một sàn catwalk phủ đầy hoa", anh nói.


Chia sẻ với VnExpress, Long Kan cho biết sàn catwalk mất bốn ngày để dựng và hoàn thiện với đội ngũ vài chục người. "Toàn bộ hoa được đặt từ Đà Lạt cách đây ba tháng, sau đó được vận chuyển về Sài Gòn và bảo quản cẩn thận. Chi phí cho tiền hoa này lên tới 500 triệu đồng", anh tiết lộ.


Nhờ kết hợp ánh sáng cùng cách trang trí ấn tượng, show diễn ghi điểm về phần thị giác.


Khung cảnh sàn catwalk mang đậm chất cổ tích và lãng mạn của Hoàng Hải.

Tác giả bài viết: Ảnh: Linh Lê, Ý Ly

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP