Nhân ái

Hoàn cảnh thương tâm của người đàn ông nguy kịch vì điện giật, mẹ già cùng 3 đứa con bệnh tật không tiền điều trị

Không may bị điện giật khi đang đi làm thuê, hiện anh Đạt đang nằm cấp cứu tại A9, Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng nguy kịch. Nhà nghèo lại không có bảo hiểm anh đối mặt với khoản chi phí khoảng 200 triệu để mổ mà không có nổi cả tiền tạm ứng viện phí. Éo le hơn, anh lại là chỗ dựa cho người mẹ già tai biến 9 năm nay cùng 3 đứa con nhỏ bệnh nặng.

Bố mất sớm, mẹ tai biến 9 năm, 3 con thơ dại

Anh Lê Văn Đạt, SN 1988, ở thôn Tân Dân 1- Phương Trung - Thanh Oai - Hà Nội làm nghề lao động tự do. Sớm mất bố, anh chịu thương chịu khó và được chị Nguyễn Thị Hường (SN 1989) thương yêu. Nghĩ nhà neo người, vợ chồng anh sinh liền 3 cháu.

Hạnh phúc không tày gang, khi lần lượt 3 đứa con của anh chị đều bệnh viêm da cơ địa, chữa trị 8 năm liền mà bệnh vẫn luôn tái phát. Mẹ anh sinh năm 1961 bị tai biến, mất ý thức, khó khăn vận động phải có người chăm sóc. Vậy là suốt 9 năm qua, vợ anh phải ở nhà chăm mẹ chồng và 3 đứa con nhỏ.

Gánh nợ thuốc men, chạy chữa cho mẹ và các con đè nặng vào đôi vai của người lao động chính trong nhà là anh. Số nợ ngân hàng lên tới 80 triệu và một khoản tiền khá lớn anh vay của người thân để lo cho con cùng mẹ già chưa biết đến khi nào mới trả được.

Cuộc sống khó khăn, anh phải mưu sinh bằng nhiều nghề. Làm mộc hết việc, anh lại đi thay cát bể lọc thuê. Hai vợ chồng nghĩ rằng, chịu khó làm lụng rồi trời sẽ thương. Nào ngờ, ngày 30/7 đến giờ vẫn là ngày hãi hùng đối với người vợ trẻ khi hay tin chồng bị điện giật. Khi đó, anh Đạt đang đi thay lọc cát tại Thường Tín, Hà Nội.

Anh Đạt trong tình trạng nguy kịch

"Hai vợ chồng tôi đều sinh ra trong gia đình nghèo khó, neo người, nghĩ rằng cùng cảnh ngộ nên dễ thông cảm, yêu thương nhau. Lấy nhau 12 năm, mặc dù cố gắng làm ăn, chăm chỉ nhưng chẳng bao giờ trong túi có đến 200 nghìn đồng. Vì mẹ già tai biến vài lần, không bảo hiểm, không anh em ruột thịt, chúng tôi phải vay lãi để chạy chữa cho mẹ, nhưng mẹ cũng chỉ sống mà dại khờ không biết gì.

Các cháu còn nhỏ dại nên tôi chủ yếu ở nhà làm ruộng và chăm mẹ già, con cái. Một mình anh lo cho cả gia đình. Giờ anh ấy nằm một chỗ mà nhà lại không có tiền điều trị, tôi chẳng dám nghĩ đến tương lai sẽ thế nào" – chị Nguyễn Thị Hường chia sẻ trong nước mắt.

Lên viện không một đồng

Ngay khi bị tai nạn, anh Đạt được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Chị Hường tất tưởi lên bệnh viện chăm chồng không một đồng xu. Đến tiền tạm ứng viện phí cũng không có nổi. Nhà neo người khi chị lên viện chăm anh đành gửi lại hàng xóm 3 người con thơ dại cùng người mẹ già bị liệt.

Nhìn mẹ già cùng ba đứa con nhỏ của anh Đạt nheo nhóc ngồi nơi góc căn nhà nhỏ tuềnh toàng, ánh mắt ngơ ngác không biết chuyện gì đang xảy ra khiến ai cũng không khỏi đau lòng, xót xa.

Ba đứa con anh Đạt, đứa lớn nhất mới chỉ học lớp 5, đứa bé mới chỉ lên 2 tuổi, chốc chốc lại quay sang hỏi chị khi nào bố về mà không biết rằng, bố chúng đang nằm giữa ranh giới cận kề sinh tử. Nếu gia đình không đủ số tiền điều trị, có thể anh sẽ không còn có cơ hội quay trở về.

Bà Lê Thị Đặm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Phương Trung, huyện Thanh Oai (Hà Nội) cũng là hàng xóm của vợ chồng anh Đạt cho hay: "Gia đình anh Đạt là người hiền lành, cả 2 bên nhà vợ chồng đều nghèo khó, làm nông. Nhà Đạt không anh em ruột, mẹ lại liệt 9 năm nay, con lại còn nhỏ. Nhận được tin anh Đạt gặp nạn, những người hàng xóm chỉ biết cắt cử nhau đến trông mẹ và các con cho vợ chồng anh. Mọi người trong thôn xóm cũng đã quyên góp ủng hộ giúp anh một chút để chữa trị nhưng thôn quê nghèo, làm nông nên chỉ được số tiền ít ỏi…".

Theo các bác sỹ, tình trạng của anh Đạt bị điện giật hôn mê, bại não, suy thận, suy tim…. Hiện tại anh đang được chạy máy hạ thân nhiệt, nếu ổn định sẽ mổ não. Tuy nhiên vì anh không có bảo hiểm y tế nên chi phí vô cùng tốn kém. Dự kiến chi phí phải tốn khoảng 200 triệu đồng.

Căn nhà cấp 4 tuềnh toàng, vật dụng duy nhất chỉ là những thứ đồ nhựa rẻ tiền. Căn nhà ấy đã là vật thế chấp để vay ngân hàng lấy tiền chữa trị cho các con cùng mẹ già, giờ vợ chồng anh chị chẳng còn gì để có thể cầm cố. Nhìn cảnh chồng nằm bất động ở trên giường bệnh hôn mê, chị Hường lòng như lửa đốt mà không biết phải xoay sở đâu ra.

Trong lúc này gia đình anh Đạt đang rất cần sự hỗ trợ gấp của mọi người. Một tấm lòng cho đi là sự sẻ chia cứu giúp 5 mảnh đời éo le. Mong rằng tấm lòng nhân ái của bạn đọc gần xa sẽ giúp anh Đạt vượt qua lưỡi hái tử thầngia đình anh vượt bước qua lưỡi hái tử thần.

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Lê Văn Đạt - xin gửi về Mã số 474:

Chị Nguyễn Thị Hường ở Tân Dân 1- Phương Trung - Thanh Oai - Hà Nội.

Tác giả: Hằng Phạm – P. Thuận

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP