Thể thao

Hoa hồng có còn nở trong cơn mưa tháng Mười một trên Old Trafford

Nhiều năm về trước, có một cô bé yêu Man United, cứ đến tháng Mười một lại ốm một trận, bởi khi cơn mưa đầu tiên trút xuống, lại ngồi dưới mưa nghe November Rain. Và khóc.

Bởi em yêu rock đến điên cuồng, yêu November Rain đến cuồng dại. Suốt MV dài 8 phút 57 giây, em hòa mình vào bài hát, để cảm nhận nỗi đau, sự tuyệt vọng đến bất lực khi người mình yêu gần ngay trước mắt, trong thánh đường ngày cưới, mà xa khuất ngàn khơi, vĩnh viễn mất nhau trong đời.

Đếm cuối tháng Mười, trên Old Trafford, có một ông già người Scotland ngồi lặng lẽ nuốt thầm nước mắt vào lòng. Giữa thánh địa của mình ngày nào, hẳn con người vĩ đại này cô đơn hơn bao giờ hết giữa đám đông. Đội bóng của ông, tình yêu của ông, CLB đã cùng ông lên đỉnh cao thế giới giờ đang đứng trước ngưỡng cửa của sự thất bại, thêm lần nữa, từ ngày rời xa vòng tay ông.

Cơn mưa tháng Mười một, cơn mưa đầu đông, báo hiệu cho một mùa đông lạnh lẽo lại về. Với những người yêu nhau, nó khiến lòng người ấm hơn, để sưởi ấm nhau, để quấn quýt, để chờ đón một mùa Giáng sinh với tuyết trắng rơi đầy, ngày của gia đình, của yêu thương, của sẻ chia, của những ước mơ về những ngày xuân sắp đến.


Với những kẻ đang cô đơn trên đường, với nỗi đau đang tứa máu trong tim, mùa đông là cực hình, nhân gấp bội nỗi đơn cô, nỗi nhớ. Những người yêu mến Man United đang trải qua những ngày tháng như vậy. Đã ba mùa, đông về đem theo nỗ đau cùng cực, với cảm giác bị phản bội bởi chính người mình yêu thương nhất.

November Rain là một trong những bản tình ca hay nhất mọi thời đại, một bản tình ca mãnh liệt và da diết, tràn ngập sự tiếc nuối, đau đớn mà tràn ngập sự thăng hoa, đồng cảm đến lạ lùng.

Người ta nói, November Rain có sự đồng cảm đến lạ lùng với Manchester United. Bản thu âm "nên hình nên dáng" đầu tiên của November Rain được thực hiện năm 1986. Tháng Mười một năm 1986 cũng là thời điểm HLV trẻ tuổi Alex Ferguson đặt chân lên thánh địa Old Trafford, bắt đầu cuộc hành trình định mệnh của cả ông, lẫn Man United.


Năm 1992 là một năm đặc biệt với Man United, ghi nhận việc Sir Alex Ferguson trình diện với thế giới "Thệ hệ vàng 1992", bắt đầu cho cuộc chinh phục đỉnh cao bóng đá thế giới của đội bóng mang biệt danh Quỷ đỏ.

Ngày 18/2/1992, November Rain cũng chính thức được phát hành, tạo nên cơn sốt với gần 9 phút thăng hoa theo giai điệu hard rock khiến bao thế hệ mê đắm, cùng câu chuyện tình đớn đau, tuyệt vọng, ma mị và đẩy nỗi đau đến tận cùng trên màn ảnh.

Lạ lùng, thứ tự các đĩa đơn của Gun N' Rose, trước November Rain - cơn mưa tháng Mười một đang chực chờ xóa đi những ngày tháng hào hùng nhất của Old Trafford là "Knockin' on Heaven's Door" (Gõ cửa thiên đường) - bài hát phản chiến nổi tiếng của Bob Dylan, như nói hộ tâm trạng của những chiến binh mang dòng máu Quỷ đỏ 3 mùa qua.

Tiếp đến là "Yesterday" - sau những cơn mưa tháng Mười một xóa nhòa đi hình ảnh hào hùng của đoàn quân ngày nào, rồi đây những người yêu mến Quỷ đỏ có lẽ sẽ chỉ còn muốn nhớ về một Ngày Hôm Qua đẹp đẽ, để quên đi thực tại đầy thất vọng và tủi hờn.


Sau "Yesterday" là "Estranged" - rồi sẽ đến lúc, nếu cứ tiếp tục bước trên còn đường đang bước, Sự Ghẻ Lạnh là thứ duy nhất tồn tại ở Nhà hát của những giấc mơ ngày nào, bởi chẳng ai còn nhận ra nổi hình bóng của một tình yêu lớn ngày cũ...

Cô bé ngày xưa giờ đã lớn, đã là vợ, làm mẹ. Chắc hẳn em chẳng còn đủ "độ điên" để lại dầm mưa một ngày đầu tháng Mười một nữa. Hẳn em cũng sẽ chẳng còn thấy đau đến quặn lòng, mỗi khi chứng kiến Man United - tình yêu đầu của mình gục ngã thêm một lần nữa, chỉ là đau một chút xíu thôi, rồi cũng sẽ qua.

Dẫu biết rằng trái tim sẽ đổi thay

Giữ ngọn nến mãi lung linh khó quá

Tháng Mười một cơn mưa dài buốt giá

Quãng đường xưa, bất chợt hun hút quá

Em thu mình, để cố xóa nỗi đau...

Tác giả bài viết: November Rain (Gun N' Roses)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP