Giải trí

Hoa hậu Phí Thùy Linh nguy hiểm tính mạng trong lần đầu sinh con

Sau khi được cấp cứu băng huyết, Phí Thùy Linh không khá hơn mà xuất hiện những cơn co giật, cơ thể lạnh cóng, hôn mê nông.

Gặp Phí Thùy Linh tại quán cafe nhỏ gần nơi cô làm việc, Hoa hậu Áo dài 2018 ăn mặc giản dị, trông trẻ hơn các bức ảnh trang điểm cầu kỳ. Nếu không giới thiệu, ít ai đoán được người đẹp này là mẹ của hai con, bé lớn sắp lên 5, bé nhỏ được 17 tháng tuổi. Ngày thường, Phí Thùy Linh ít khi nán lại chỗ làm quá 17h vì muốn về nhà ngay với các con sau khi kết thúc công việc. "Một ngày của tôi lúc đó mới bắt đầu", Hoa hậu Áo dài nói đùa. Cô chia sẻ, 8 giờ làm việc tại văn phòng dù mệt cách mấy cũng không vất vả như "trận chiến" với hai cậu con trai.

Hoa hậu Áo dài 2018 Phí Thùy Linh sinh năm 1988; là mẹ của hai cậu nhóc 4,5 tuổi và 1,5 tuổi.

Phí Thùy Linh nói sức khỏe cô không tốt cộng với thói quen ít kiêng cữ nên hai lần mang thai đều gặp nhiều khó khăn. Ở lần mang thai đầu, người đẹp bị dọa sẩy 2-3 lần trước khi đón em bé chào đời khỏe mạnh. Hoa hậu Áo dài sinh thường con đầu lòng, quá trình sinh nhanh chóng và thuận lợi. Buổi chiều, khi đang hồi sức trong viện, cô thấy ra nhiều dịch nhưng đoán là sản dịch sau sinh. Sáng hôm sau, bà mẹ mới hoảng loạn khi thấy vũng máu lớn trên ga giường. Lúc được các bác sĩ tiêm và cho uống thuốc cấp cứu, tình trạng của Phí Thùy Linh không khá hơn. Cô bị sốc phản vệ, co giật, người rét run và không tỉnh táo.

Trong lúc mơ màng, Phí Thùy Linh thấy khoảng 7-8 bác sĩ cùng lúc cấp cứu cho cô. Khắp người Linh, đặc biệt là các đầu ngón tay, được kẹp đủ loại thiết bị theo dõi. Hai cánh tay cô bị chọc nhiều vết để lấy ven nhưng không được, các bác sĩ buộc phải đặt đường truyền vào ven cổ để truyền dịch. Một giờ sau khi được hồi sức tích cực, Phí Thùy Linh thấy người dịu đi, dần tỉnh lại. Buổi sáng hôm đó chỉ có mẹ ruột của người đẹp túc trực bên con gái. Bà ôm cháu chạy qua, chạy lại gọi bác sĩ, thỉnh thoảng đứng lặng người khi thấy tín hiệu trên máy theo dõi nhịp tim tạo thành đường thẳng. Qua cơn hoạn nạn, Phí Thùy Linh gầy rộc, nước da xanh nhợt vì mất lượng máu lớn. Cô phải truyền bù 4 bịch máu 250 ml và nhiều loại thuốc kích thích tạo hồng cầu. Sản phụ sinh thường hay được về nhà ngay ngày hôm sau nhưng Phí Thùy Linh phải nằm viện tới 5 hôm để theo dõi. Cảm giác sợ hãi và hoảng loạn trong sự cố sau lần vượt cạn đó còn khiến Linh ám ảnh tới vài năm sau.

Phí Thùy Linh bên con trai đầu lòng, bé Bean, vài tiếng trước khi cô bị băng huyết.

Kèm với đau đớn về thể chất, Hoa hậu Áo dài 2018 còn từng bị trầm cảm nhẹ sau lần băng huyết. Giai đoạn đó Phí Thùy Linh rất nhạy cảm, dễ khóc và nổi cáu trước mọi vấn đề từ đơn giản tới phức tạp. Cô kể hễ thấy chồng đi làm về muộn hoặc ai đó làm gì không vừa mắt là cô lập tức khóc. Suốt hai tháng đầu sau sinh, người đẹp mệt mỏi vì những cảm xúc tiêu cực. Linh hiếm khi cười, rất ít vui vẻ và khó khăn để mở lòng tâm sự với ai, kể cả mẹ ruột. Gia đình muốn bồi dưỡng cho Phí Thùy Linh bởi cô mất nhiều máu sau sinh nhưng người đẹp không ăn được. Bà mẹ trẻ bị tắc sữa, phát sốt hai đợt phải mời bác sĩ đến nhà điều trị. Cậu cả nhà Linh khá khó tính, hay khóc và quấy đêm nên khiến mẹ stress. Kể đến đây, Hoa hậu Áo dài thốt lên: "Ôi! Lần đầu trải nghiệm thiên chức làm mẹ sao mà gian nan thế!". Nhưng không vì thế mà cô sợ làm mẹ, sợ mang thai và sinh nở.

Em bé thứ hai đến với vợ chồng Phí Thùy Linh một cách bất ngờ, khi cô và ông xã chưa lên kế hoạch cho việc có thêm con. Trước đó, Linh được bác sĩ cảnh báo sự nguy hiểm khi tình trạng băng huyết có thể xảy ra ở các lần sinh sau, nhưng cô vui vẻ đáp: "Chỉ cần con chào đời khỏe mạnh, tôi không sợ điều gì".

Lúc em bé được 8 tuần tuổi, Phí Thùy Linh mới biết mình mang thai. Niềm vui chưa tròn phải nhường chỗ cho lo âu bởi cách đó một tháng Linh bị ho dài ngày, dùng kháng sinh triền miên. Khi kê đơn thuốc cho Phí Thùy Linh, bác sĩ nhiều lần hỏi cô có bầu hay không, người đẹp đều khẳng định là không. Sau đó Linh mới biết bác sĩ nghi ngờ cô có thai nên kê riêng loại kháng sinh dành cho bà bầu. Bà mẹ Hoa hậu tự trách mình chủ quan và lo sợ kháng sinh liều cao sẽ ảnh hưởng tới em bé. Linh day dứt tâm sự với mẹ ruột rằng nếu lỡ bé ra đời không lành lặn thì lỗi lớn thuộc về cô. Lúc người đẹp mang bầu ba tháng, cô bị ra nhiều máu và tưởng mất con trong lần động thai đó. Nhưng may mắn đã mỉm cười với vợ chồng Phí Thùy Linh khi bé út được sinh ra kháu khỉnh và khỏe mạnh.

Hoa hậu Áo dài và bé Bun, con trai út của cô, trong chuyến du lịch Hàn Quốc.

Niềm an ủi lớn nhất của người đẹp khi mang thai bé thứ hai là sự chăm sóc của bé lớn, lúc ấy mới tròn ba tuổi. Mỗi lần đi làm về, Linh hay vờ kêu đau lưng, mỏi cổ để được con trai bóp vai và âu yếm. Trong mắt Phí Thùy Linh, cậu cả nhà cô là em bé hiền lành, giàu tình cảm, biết quan tâm đến mọi người bằng những câu hỏi đơn giản và hay thể hiện tình yêu với mẹ bằng cử chỉ thân mật.

Sau mỗi ngày làm việc, khoảng từ 20-22h là thời gian cô dành trọn cho các con: cùng hai bé tập tô, học tiếng anh, chơi trò chơi và kể chuyện. Thỉnh thoảng, ông xã Linh về sớm sẽ đưa cả nhà đi ăn hàng, đi dạo phố hoặc tới khu vui chơi dành cho trẻ em. Là mẹ của hai cậu con trai đang "tuổi khủng hoảng", Hoa hậu Áo dài thường xuyên trong tình trạng căng thẳng vì phải phân xử những vụ cãi cọ. Mỗi lần các con chí chóe, Phí Thùy Linh thường phạt hai bé đứng góc nhà sau đó yêu cầu tự hòa giải. Người đẹp cười và nói rằng đó chính là niềm vui đặc biệt mà chỉ những người làm mẹ mới có được. Từng trải qua nguy hiểm trong hai lần sinh nở và vất vả khi nuôi dạy hai cậu con trai, Phí Thùy Linh vẫn không giấu nguyện vọng có thêm cô "công chúa" để thỏa sức làm điệu cho con bằng nơ xinh, váy đẹp.

Tổ ấm của Phí Thùy Linh và ông xã doanh nhân.

Tác giả: Lam Trà

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP