Thể thao

Hồ Tấn Tài - hiện tượng thú vị từ hạng Nhì lên ĐTVN

Từ cầu thủ đang thi đấu tại giải hạng Nhì quốc gia, tuyển thủ U20 Việt Nam Hồ Tấn Tài chỉ mất 1 năm để được triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Huấn luyện viên Park Hang-seo chính thức chốt danh sách triệu tập 23 cầu thủ ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Jordan tại lượt trận cuối cùng bảng C - vòng loại Asian Cup 2019. Bên cạnh những trò cưng từng “làm mưa làm gió” tại VCK U23 châu Á 2018 và các cựu binh có thâm niên ăn “cơm tuyển” đã lâu, chiến lược gia người Hàn Quốc còn tìm kiếm thêm những tân binh nhằm thổi luồng sinh khí mới cho đội tuyển.

Trong số những tân binh được nhà cầm quân họ Park “chọn mặt gửi vàng”, Hồ Tấn Tài nổi lên như một hiện tượng đầy thú vị. Bởi chỉ mới năm trước thôi, cầu thủ sinh năm 1997 còn phải chật vật thi đấu cho Bình Định tại giải hạng Nhì quốc gia.

Xuất phát điểm từ hạng Nhì

Hồ Tấn Tài được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Tuấn Tú

So với các đồng nghiệp, đặc biệt là những đồng đội tại U20 Việt Nam, Hồ Tấn Tài có bước phát triển khá chậm. Bởi lẽ, cầu thủ quê Bình Định phải thi đấu tận giải hạng Nhì quốc gia nhiều năm liền.

Bước sang mùa bóng 2018, thần may mắn mới “gõ cửa” Tấn Tài khi được HLV Trần Minh Chiến đem về CLB Bình Dương. Trước khi cập bến đội chủ sân Gò Đậu, Tấn Tài cũng kịp gửi lời tri ân khi góp công lớn đưa đội bóng quê nhà thăng hạng Nhất 2018.

“Tôi và Tấn Tài đã làm việc cùng nhau tại VCK U20 Thế giới 2017. Tài là một cầu thủ tốt và còn phát triển nữa! Tôi đã cố gắng xin ban lãnh đạo đem em về CLB Bình Dương thi đấu. Và may mắn khi được ban lãnh đạo chấp thuận”, ông Chiến chia sẻ.

Rõ ràng, HLV Trần Minh Chiến đã thấy được tài năng của Tấn Tài và mong muốn giúp cầu thủ sinh năm 1997 được phát triển tài năng ở môi trường chơi bóng tốt nhất. Trong lần đầu “xỏ giày” tại đấu trường V.League, hậu vệ người Bình Định đã có màn chào sân không thể tuyệt vời hơn! Chơi trọn vẹn 180 phút, đóng góp 1 bàn thắng cho CLB Bình Dương, bên cạnh khả năng lên công về thủ khá nhịp nhàng ở hành lang cánh phải, đó là những gì mà giới mộ điệu thấy được về hậu vệ cao 1,8 m này.

Và để rồi, sự khởi đầu tốt của Tấn Tài qua 2 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2018 đã đưa anh lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo với một suất “ăn cơm” tuyển.

Vị trí nào cho Hồ Tấn Tài?

Cái tên Hồ Tấn Tài được nhiều người biết đến khi cùng U19 Việt Nam giành ngôi á quân U19 Đông Nam Á 2015 trên đất Lào. Vài tháng sau, cầu thủ sinh năm 1997 góp công đưa U21 Bình Định giành hạng ba tại U21 quốc gia 2015.

Hồ Tấn Tài từng lỡ cơ hội lên tuyển vì chấn thương. Ảnh: Tiến Tuấn.

Những ngày đầu lên tuyển U19, HLV Hoàng Anh Tuấn thử nghiệm Tấn Tài thi đấu mọi vị trí ở phòng thủ. Từ tiền vệ phòng ngự, trung vệ phải, trung vệ trái, nhưng Tấn Tài mới thật sự bén duyên khi trở về vị trí hậu vệ phải. Kể từ đó, cầu thủ sinh năm 1997 lên như “diều gặp gió” khi thi đấu ở vị trí sở trường này. Anh mang băng đội trưởng U19 Việt Nam lên ngôi vô địch KBZ Bank Cup 2016, giành hạng tư VCK U19 châu Á 2016 và đoạt vé tham dự VCK U20 Thế giới 2017.

Quay trở lại câu chuyện cách đây vài tháng trước. Tấn Tài được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập lên U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 2017, nhưng bị loại trước ngày lên đường sang Malaysia vì không cạnh tranh được với Vũ Văn Thanh và Trần Văn Kiên. Và ở đợt tập trung sắp tới, Văn Thanh tiếp tục là đối trọng của Tấn Tài cho suất đá chính ở hàng lang cánh phải.

Dĩ nhiên, nhiều người sẽ đặt câu hỏi liệu Tấn Tài “có cửa” vượt mặt đàn anh Văn Thanh hay không? Rõ ràng, Tấn Tài thừa hiểu mình sẽ làm gì để có câu trả lời thuyết phục. Nhưng tin rằng, HLV Park Hang-seo không bao giờ có khái niệm gọi người cho đủ đội hình.

Có những toan tính từ nhà cầm quân người Hàn Quốc, và Mr.Park đã thấy được điểm gì đó khác biệt từ lối chơi của Tấn Tài. Nhưng liệu cầu thủ gốc Bình Định có nắm bắt được thời cơ hay không thì phụ thuộc vào sự bền bỉ của anh.

Không ồn ào, Hồ Tấn Tài đang đi những bước chậm mà chắc trong sự nghiệp “quần đùi áo số”. Xuất phát điểm từ giải hạng Nhì quốc gia, nhưng Tấn Tài đã và đang cố gắng không ngừng để chiếm được niềm tin với ban huấn luyện và người hâm mộ. Việc được triệu tập lên ĐT Việt Nam chỉ là bước khởi đầu cho chặng đường tương lai tươi sáng đối với cầu thủ mới bước sang tuổi 21 này.

Tác giả: Thành Huế

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Hồ Tấn Tài , ĐTVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP