Thể thao

HLV Park Hang-seo trực tiếp chỉ đạo, U23 Việt Nam thắng dễ U23 Kyrgyzstan

Tiếp tục hành trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á sắp tới, U23 Việt Nam có trận giao hữu thứ 2 khi gặp U23 Kyrgyzstan.

So với trận đấu gặp Tajikistan cách đây 6 ngày (hòa 1-1), U23 Việt Nam có 7 sự thay đổi về nhân sự. Theo đó, thủ môn Quan Văn Chuẩn cùng Lê Văn Xuân, Thanh Bình và Hai Long được giữ lại ở đội hình xuất phát.

U23 Việt Nam có chiến thắng dễ dàng trước U23 Kyrgyzstan. Ảnh: VFF

U23 Việt Nam gặp đôi chút khó khăn trong những phút đầu tiên trận giao hữu với U23 Kyrgyzstan. Trong lần đầu tiên HLV Park Hang Seo chỉ đạo trực tiếp, lối chơi của đội bóng áo trắng vẫn khá rời rạc. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự cũng cho thấy nhiều vấn đề khi các trung vệ thiếu tỉnh táo trong các pha xử lý cuối.

Trong thế trận bế tắc, đại diện Đông Nam Á bất ngờ hưởng phạt đền khi đối phương phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 35. Trên chấm 11m, Văn Đô không mắc sai lầm đưa U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Đầu hiệp 2, HLV Park Hang Seo có nhiều sự thay đổi nhân sự. Trịnh Xuân Hoàng, Mai Sỹ Hoàng, Nhâm Mạnh Dũng, Trần Văn Đạt vào sân thay Quan Văn Chuẩn, Liễu Quang Vinh, Trần Văn Công, Trần Bảo Toàn.

Phút 50, Văn Đạt có nỗ lực đi bóng cá nhân ấn tượng, trước khi dứt điểm quyết đoán tung nóc lưới Kyrgyzstan, nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam.

Có 2 bàn thắng dẫn trước, tâm lý các học trò của HLV Park Hang-seo như được trút bỏ gánh nặng, lối chơi cũng thanh thoát và gắn kết hơn.

Đến phút 59, vẫn là Văn Đạt kết thúc pha phối hợp hay bên cánh trái bằng cú sút chéo góc hiểm hóc, nâng tỉ số lên 3-0 và ghi cú đúp cho riêng mình.

Những phút cuối, HLV Park Hang Seo có liên tiếp sự thay đổi người để thử nghiệm. Với nhiều xáo trộn, hàng thủ U23 Việt Nam đã mắc một số sai lầm nhưng đối phương không tận dụng được. 3-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Dù còn nhiều vấn đề cần cải thiện nhưng Chiến thắng 3-0 trong trận giao hữu thứ 2 có thể coi là tín hiệu lạc quan cho U23 Việt Nam trước hành trình khó khăn sắp tới.

Tại vòng loại U23 Châu Á 2022, đội tuyển U23 Việt Nam nằm ở bảng I, sẽ đối đầu với U23 Đài Loan (27/10) và U23 Myanmar (30/10).

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP