Thể thao

HLV Park Hang Seo đón tin vui khi Quế Ngọc Hải trở lại

Trong ngày đầu làm việc trở lại sau đợt cách ly kéo dài 1 tháng, HLV Park Hang Seo đón nhận những thông tin rất vui từ tình trạng sức khỏe của các trò cưng, trong đó có trụ cột Quế Ngọc Hải.

Trung vệ Quế Ngọc Hải là nhân tố không thể thay thế ở đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Vì vậy, thông tin cầu thủ này đã hoàn toàn bình phục chấn thương khiến thầy Park vui nhất.

Trước đó, Quế Ngọc Hải dính chấn thương rách cơ đùi trong đợt tập trung cùng đội tuyển Việt Nam hồi cuối năm 2020. Trung vệ người Nghệ An đã phải nghỉ tập hơn 1 tháng và anh mới trở lại sân để cùng CLB Viettel chuẩn bị cho ngày V-League trở lại.

Quế Ngọc Hải trở lại, HLV Park Hang Seo sẽ có hàng thủ mạnh nhất

Thông tin từ CLB Viettel, Quế Ngọc Hải có phong độ tốt, sẵn sàng thi đấu trận đấu gặp Bình Dương ngày 14/3 tới. Sự trở lại của Quế Ngọc Hải giúp Viettel gia cố hàng phòng ngự. Ở hai trận đầu tiên của V-League, nhà đương kim vô địch để thua Hải Phòng 0-1 và hòa Thanh Hóa 0-0. Đây là sự khởi đầu chưa đáp ứng lòng mong mỏi của người hâm mộ.

Theo kế hoạch, sau khi cùng CLB Viettel thi đấu hết vòng 1 LS V-League 2021, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội sang Thái Lan để dự vòng bảng AFC Champions League 2021. Sau ngày 7/5, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng… sẽ hội quân cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chia sẻ về những trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022, đội trưởng Quế Ngọc Hải hoàn toàn tin tưởng vào tài cầm quân của thầy Park.

"Thi đấu tập trung khiến đội nào tại bảng G cũng sẽ gặp bất lợi, vì không được chơi trên sân nhà. Việc phải di chuyển, cách ly tập trung khiến các đội phải đưa ra nhiều phương án tập luyện phù hợp nhất.

Đội tuyển Việt Nam còn 3 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, trận đấu nào cũng rất quan trọng. Kết quả hai trận đấu gặp Indonesia, Malaysia ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của đội tuyển Việt Nam tại bảng G.

Lợi thế của đội tuyển Việt Nam khi dời lịch sang tháng 6/2021 là những cầu thủ gặp chấn thương dài hạn như Duy Mạnh, Văn Hậu, Đình Trọng… sẽ kịp bình phục và lấy lại cảm giác tốt nhất.

HLV Park Hang Seo luôn biết cách làm mới đội tuyển Việt Nam, đó là sự khác biệt ở mỗi giải đấu. Tôi tin rằng với những cầu thủ hiện có, thêm những gương mặt mới sẽ làm nên sức sống mới cho đội tuyển", Quế Ngọc Hải chia sẻ.

Ngoài Quế Ngọc Hải, những trụ cột như Duy Mạnh, Đình Trọng… cũng đã hồi phục chấn thương và sẵn sàng trở lại đội tuyển. Nếu có đội hình mạnh nhất, HLV Park Hang Seo sẽ có thêm nhiều phương án lựa chọn, tự tin gặp các đối thủ mạnh, trong đó có Malaysia đang nhập tịch ồ ạt.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm, hơn Malaysia và Thái Lan lần lượt 2 và 3 điểm. Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo gặp Indonesia ngày 7/6, tiếp theo là Malaysia ngày 11/6, trước khi gặp chủ nhà UAE ngày 15/6.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP