Thể thao

HLV Park Hang-seo: "Cơ hội ra sân của Tuấn Anh trong trận gặp ĐT Thái Lan là 80%"

HLV Park Hang-seo đã khẳng định, trong trận gặp ĐT Thái Lan, cơ hội ra sân thi đấu của Tuấn Anh là 80%.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết, King's Cup là giải đấu truyền thống có chất lượng cao, thông qua giải đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ cho thấy những bước phát triển.

"ĐT Thái Lan là một đội bóng nằm ở top đầu khu vực Đông Nam Á, việc được thi đấu với họ là cơ hội tốt. Ở trận đấu ngày mai, chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần tư cách, niềm tự hào khi là ĐVKĐ AFF Cup"- HLV Park Hang-seo nói.

"ĐT Việt Nam sẽ không nhất thiết phải thay đổi lối chơi bởi sự vắng mặt hay phụ thuộc vào sự có mặt của một cầu thủ nào"

Ở giải đấu lần này, ĐT Thái Lan sẽ không có được sự phục vụ của cầu thủ chủ lực Chanathip Songkrasin do gặp phải chấn thương. Trước sự vắng mặt này, báo giới Thái Lan đã đặt câu hỏi liệu HLV Park Hang-seo có thay đổi lối chơi hay vẫn giữ nguyên phong cách của ĐT Việt Nam. Nói về vấn đề này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định, ĐT Việt Nam sẽ không nhất thiết phải thay đổi lối chơi bởi sự vắng mặt hay phụ thuộc vào sự có mặt của một cầu thủ nào.

Tại vòng bảng VCK U23 Châu Á 2020 diễn ra vào cuối tháng 3 vừa qua, sau chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan, HLV Park Hang-seo đã khẳng định, bóng đá Việt Nam sẽ không phải sợ bóng đá Thái Lan nữa.

Với tuyên bố này, giới truyền thông Thái Lan đã một lần nữa đặt câu hỏi rằng liệu HLV Park Hang-seo còn tự tin hay không trước thềm King's Cup 2019? Và vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam đã khẳng định, chúng tôi không đánh giá thấp nhưng tại sao chúng tôi phải sợ đội tuyển Thái Lan.

"Với chúng tôi, dù là đội tuyển nào đi nữa kể cả những đội mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản... thì chúng tôi cũng không sợ sệt và sẽ chơi theo lối chơi của mình. Tôi luôn dặn cầu thủ rằng chúng tôi phải giữ lối chơi và không sợ bất kỳ đối thủ nào. Với ĐT Thái Lan, họ là một đội bóng mạnh, nhưng chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để trở thành nhà vô địch giải đấu năm ngoái. Tôi và các cầu thủ luôn nỗ lực. tôi luôn dặn cầu thủ rằng, ngày mai không biết kết quả trận đấu như thế nào, có thể thắng, có thể thua, nhưng hãy chơi với đúng năng lực để chuẩn bị cho các giải đấu tiếp theo"- HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

Cơ hội ra sân thi đấu của Tuấn Anh là 80%

Chia sẻ về những nhân tố mới được triệu tập dưới triều đại của mình gồm: Văn Toản (Hải Phòng), Tuấn Anh (HAGL), Nguyên Mạnh (SLNA), Tấn Sinh (Quảng Nam) và Văn Kiên (Hà Nội FC), HLV Park Hang-seo cho biết, sau hai ngày tập luyện, về mặt chiến thuật, các cầu thủ mới vẫn chưa bắt nhịp, nhưng về mặt tinh thần, các cầu thủ này hoàn toàn ổn định cùng đồng đội.

Riêng về trường hợp của Tuấn Anh, HLV Park Hang-seo cho biết thêm: "Tuấn Anh là cầu thủ tôi quan tâm từ lâu. Ngày mai, tôi nghĩ cơ hội Tuấn Anh ra sân thi đấu tối thiểu khoảng 80%"

Tác giả: Bạch Dương

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP