Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: "U23 Việt Nam thua, bóng đá Việt vẫn lãi lớn!"

Cựu HLV CLB Thể Công Lê Thụy Hải tin rằng sau giải đấu năm nay, thành công của U23 Việt Nam sẽ tạo nên cú hích với công tác đào tạo trẻ bóng đá nước nhà. Đó mới là chiến thắng ý nghĩa nhất, chứ không hẳn là chức vô địch.

Bàn thua ở phút 119 đã khiến giấc mơ vô địch của U23 Việt Nam không trở thành hiện thực. Dù vậy, với những gì đã thể hiện tại giải, với những cảm xúc dâng trào khiến hàng triệu người hâm mộ phải khóc vì hạnh phúc, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn là những nhà vô địch!.

U23 Việt Nam suýt viết tiếp câu chuyện cổ tích

Chia sẻ cảm xúc sau trận chung kết, HLV Lê Thụy Hải nói: “U23 Việt Nam đã thua, trong một trận đấu không hề thua về thế trận. Nhưng bóng đá là vậy, không có đội bóng nào thắng mãi.

Chúng ta không có gì buồn cả, các cầu thủ đá thế là tuyệt vời, trên cả tuyệt vời rồi. Họ tiếp tục tạo nên những cảm xúc khó có thể diễn tả bằng lời”.

Đánh giá về chuyên môn, HLV họ Lê cho rằng sân bãi xấu do ảnh hưởng của mưa tuyết đã khiến U23 Việt Namchơi không tốt như mong muốn. Tuy nhiên, toàn đội đã chơi một trận kiên cường, quả cảm, suýt đưa trận đấu đến loạt penalty như 2 trận tứ kết và bán kết trước đó.

“Hiệp 1 U23 Việt Nam gặp khó khăn do thích nghi với thời tiết kém hơn đối thủ. Nhưng sau bàn thua, Quang Hải đã có pha ghi bàn rất đẹp mắt. Sang hiệp 2, U23 Việt Nam chơi cân bằng với đội bạn, tâm lý rất thoải mái, tự tin.

U23 Việt Nam thua như thế này thì phải chấp nhận thôi, đừng áy náy gì cả. Hầu hết những cầu thủ của chúng ta đều hết sức xuất sắc. Các em đã chiến đấu đến phút cuối cùng.

Dù không vô địch, nhưng với những gì đã làm, U23 Việt Nam sẽ là tiền đề để bóng đá Việt Nam phát triển

Các em đã dũng cảm, quả cảm như thế thì phải chúc mừng, khen ngợi chứ. U23 Việt Nam đã vào tới chung kết, thì đó cũng là địa chấn rồi”, ông Hải bày tỏ.

Dù giành ngôi Á quân giải châu Á, nhưng HLV Lê Thụy Hải nhấn mạnh rằng không phải đạt thành tích như vậy là dễ dàng vô địch SEA Games hay AFF Cup. Nhưng chắc chắn rằng các cầu thủ trẻ đã học hỏi và tiến bộ hơn rất nhiều. Họ sẽ không còn cảm giác sợ hãi khi bước ra sân chơi lớn hay những trận đấu có nhiều sức ép.

Cuối cùng, qua giải đấu lần này, HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ có một cú hích: “Bóng đá Việt Nam sẽ phát triển từ đây, các bạn sẽ là nòng cốt của ĐTQG Việt Nam, đây là tiền đề để chúng ta phấn đấu, là tiền đề cho các CLB có đội trẻ phát triển. Tôi tin chúng ta sẽ thành công”.

Tác giả: Huy Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP