Thể thao

HLV Hajime Moriyasu: 'Nhật sẽ chơi tấn công nhiều trước VN'

Nhật đã thắng Saudi Arabia 1-0 bằng lối đá khá thực dụng ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 diễn ra chiều 21-1 tại Sharjah (UAE). HLV Hajime Moriyasu cho biết Nhật sẽ tấn công nhiều hơn trong tứ kết với VN ngày 24-1 tới.

Nhật Bản

Khác với những HLV khác, ông Hajime Moriyasu ghi chép khá kỹ trên sân - Ảnh: N.K

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thắng Saudi Arabia 1-0, HLV Hajime Moriyasu nói: "Điểm mấu chốt của trận đấu này là sự kiên nhẫn. Saudi Arabia có một hàng công mạnh, nên tôi yêu cầu các cầu thủ của mình phải chơi kiên nhẫn, tổ chức phòng ngự chặt chẽ và tìm cơ hội phản công".

"Chúng tôi biết đội tuyển Việt Nam chơi phòng ngự tốt và chuyển trạng thái sang tấn công khá nhanh. Chúng tôi hiểu cách chơi đó, vì cả hai đội đều chơi theo cùng một cách. Ở trận tới, Nhật Bản sẽ chơi tấn công nhiều hơn trước Việt Nam nhằm tạo ra nhiều cơ hội để ghi nhiều bàn thắng hơn", nhà cầm quân người Nhật Bản này chia sẻ thêm.

Nói về trận đấu với VN, HLV Hajime Moriyasu đánh giá: "Chúng tôi có 2 ngày chuẩn bị cho trận đấu tứ kết với đội tuyển Việt Nam. Thời gian rất gấp. Nhưng tôi tự tin rằng chúng tôi có thể chuẩn bị tốt cho trận đấu sắp tới. Chúng tôi đã có những phương án và sẽ bắt tay ngay vào tập luyện. Thực sự là chúng tôi có chút bất lợi về thể lực so với đội tuyển Việt Nam. Nhưng ở trận đấu với Saudi Arabia, chúng tôi đã chơi phòng ngự và chịu sức ép. Còn ở trận tới, chúng tôi sẽ tấn công nhiều trước VN để giải tỏa áp lực".

Nhật Bản

Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng chiến thắng trong khi cầu thủ Saudi Arabia thì ngồi gục xuống sân sau trận đấu - Ảnh: N.K

Trong khi đó, HLV Juan Pizzi thì cho rằng thất bại của Saudi Arabia trước Nhật Bản là điều đáng tiếc. Ông nói: "Đó không phải những gì chúng tôi xứng đáng được nhận. Các cầu thủ đã nỗ lực tạo cơ hội ghi bàn trong hiệp hai. Chúng tôi sẽ ngồi lại phân tích lại những vấn đề còn tồn tại của đội bóng sau giải. Trước Nhật Bản, chúng tôi đã kiểm soát bóng, làm chủ trận đấu. Nhưng điều duy nhất không làm được là ghi bàn. Họ không có nhiều cơ hội và chỉ ghi bàn từ một tình huống bóng tĩnh".

Tác giả: NGUYÊN KHÔI

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP