Thế giới

Hình ảnh tàu tấn công đổ bộ TQ bốc cháy ngùn ngụt

Tàu tấn công đổ bộ loại 075 thứ hai của Hải quân Trung Quốc đã bốc cháy trong khi đang được hoàn thiện chế tạo tại xưởng đóng tàu ven biển.

Theo Sputnik, sự cố xảy ra hôm 11/4 tại xưởng đóng tàu của công ty Hudong–Zhonghua ở Thượng Hải. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây hỏa hoạn cũng như thiệt hại đối với con tàu.

Ảnh: Twitter

Tuy nhiên, trang Drive nhận định, hỏa hoạn của thể bắt nguồn từ boong tàu, không gian trên các tàu tấn công dành cho việc cất trữ và triển khai các tàu vận tải từ chiến hạm sang bờ, thủy phi cơ và những phương tiện chiến đấu đổ bộ.

Các bức ảnh lan truyền trên các mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những vết đen lớn từ ở phần boong phía đuôi tàu, tương phản với lớp sơn xám.

Ảnh: Twitter

Tạp chí Forbes dẫn lời một số nhân chứng kể đã nhìn thấy rõ đám khói khổng lồ bốc lên từ xưởng đóng tàu của Hudong–Zhonghua tại bến cảng từ khoảng cách vài km.

Tàu tấn công đổ bộ lớp 075 nói trên mới được hạ thủy vào ngày 25/9 và đang được lắp đặt các trang thiết bị trước khi chạy thử nghiệm trên biển. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, tàu dự kiến sẽ chính thứ biên chế phục vụ Hải quân Trung Quốc kể từ năm 2021.

Ảnh: Twitter

Trung Quốc đã cho đóng mới tàu tấn công đổ bộ nói trên sau khi hoàn thiện chế tạo chiến hạm đầu tiên kiểu này vào tháng 9/2019. Các nguồn tin quân sự tiết lộ, tàu có chiều dài 250m với lượng giãn nước đầy tải vào khoảng 40.000 tấn. Tàu được trang bị dàn radar hiện đại giống tàu hộ vệ tên lửa lớp 054A cùng nhiều vũ khí tân tiến khác.

Bắc Kinh đã ra lệnh trang bị ít nhất 3 tàu lớp 075 được ví sánh ngang tàu đổ bộ tấn công lớp Wasp của Mỹ cho Hải quân Trung Quốc. Lực lượng này dự kiến cũng sẽ sở hữu ít nhất 6 tàu sân bay tương tự như thiết kế của hàng không mẫu hạm lớp America của Hải quân Mỹ vào năm 2030.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP