Pháp luật

Hiện trường giả tố tội ác của kẻ giết người tình tại rẫy cà phê

Sau khi xảy ra mâu thuẫn, Hùng sát hại người tình rồi lấy tài sản của nạn nhân đem bán, tạo hiện trường giả nhưng không thoát tội.

Giết người tình rồi cướp tài sản

Mới đây, VKSND tỉnh Đắk Lắk ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Quang Hùng, SN 1992, trú tại xã Hòa Khánh, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk về các tội: Giết người và Cướp tài sản, theo điểm e, n khoản 1 Điều 123 và khoản 1 Điều 168 Bộ luật Hình sự.

Theo hồ sơ điều tra, mặc dù cả hai đã có gia đình, nhưng vào khoảng tháng 10/2019, thông qua chơi game online, Hùng và chị N.T.T.H, SN 1998, trú cùng xã quen biết và nảy sinh tình cảm nam nữ với nhau.

Vào 8h ngày 25/12/2019, sau khi nhắn tin, chị H. điều khiển xe mô tô đến quán internet V.P (xã Hòa Thắng) để chơi game với Hùng.

Đến 12h cùng ngày, Hùng lấy xe mô tô của chị H. chở người tình đi vào rẫy của gia đình mình tại thôn 22 (xã Hòa Khánh, TP.Buôn Ma Thuột).

Do không mang theo chìa khóa để mở cửa nhà rẫy nên Hùng và chị H. dựng xe trước cửa nhà rẫy để ngồi nói chuyện, ăn trái cây. Sau đó, cả hai quan hệ tình dục với nhau.

Cũng tại đây, chị H. nói mình chuẩn bị đi làm ăn xa và rủ Hùng đi cùng. Tuy nhiên, Hùng không đồng ý nên hai bên đã xảy ra mâu thuẫn cãi nhau.

Trong lúc mâu thuẫn, bị chị H. tát 1 cái vào mặt nên Hùng bực tức đi bộ vào trong lô cà phê để về nhà. Thấy vậy, chị H. chạy theo kéo Hùng lại thì cả hai tiếp tục cãi nhau.

Lúc này, chị H. dùng tay tát vào mặt của Hùng 2 cái nữa nhưng không gây thương tích gì.

Hiện trường vụ án.

Bị tát, Hùng tức giận, dùng tay siết cổ chị H. cho đến khi thấy nạn nhân không còn cử động nữa mới buông tay ra.

Cho rằng chị H. chưa chết nên Hùng tiếp tục dùng dây đeo túi xách của nạn nhân mang theo bên người quấn vào cổ, rồi siết mạnh, được một lúc thì dây bị đứt.

Thấy người tình nằm bất động, miệng chảy ra nhiều dịch bọt, Hùng biết là chị H. đã chết.

Sau khi sát hại người tình, Hùng lấy 1 sợi dây chuyền bằng vàng, 2 chiếc nhẫn bằng kim loại màu vàng mà chị H. đang đeo trên người bỏ vào túi quần và lấy túi xách của nạn nhân đi về phía nhà rẫy.

Khi đi đến chỗ nhà rẫy, Hùng vứt đoạn dây xích của túi xách bị đứt lên mái nhà và bỏ túi xách vào cốp xe của chị H. rồi điều khiển xe đến khu vực mương thủy lợi gần nhà mình cất giấu.

Trước khi rời khỏi vị trí giấu xe, Hùng mở cốp xe của chị H. lấy số tiền 1.740.000 đồng và 1 điện thoại di động hiệu Iphone 6 Plus ở trong túi xách.

Thủ phạm đến hiện trường nghe ngóng tình hình

Gây án xong, Hùng mang theo túi trái cây treo trên xe và đi bộ ra đường tỉnh lộ 2 rồi gọi điện thoại nhờ người bạn của mình đến chở về quán Internet V.P tiếp tục chơi game.

Đến khoảng 13h50 cùng ngày, Hùng nhắn tin bằng ứng dụng Zalo cho 1 người cháu họ của mình đang học tại TP.Hồ Chí Minh để hỏi nơi tiêu thụ xe mô tô và bẻ khóa điện thoại di động của chị H. nhưng người cháu này trả lời không biết.

Sau đó, Hùng đưa điện thoại đế tiệm của 1 người bạn học cũ trên địa bàn xã Hòa Phú (TP.Buôn Ma Thuột) nhờ bẻ khóa.

Vào 7h ngày 26/12/2019, Hùng điều khiển xe mô tô của mình vào rẫy cà phê – nơi xảy ra vụ án mạng để tạo hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng của cơ quan điều tra.

Tại đây, Hùng nhặt 1 quả táo và 1 quả quýt mà trước đó Hùng và chị H. còn bỏ lại trước cửa nhà rẫy đến để gần thi thể nạn nhân.

Chưa dừng lại ở đó, Hùng kéo thi thể nạn nhân vào đặt trong bồn cây cà phê gần đó. Tiếp đó, Hùng kéo quần dài và áo khoác của nạn nhân ra, dùng lá cà phê khô phủ lên thi thể.

Trước khi rời khỏi hiện trường, Hùng nhặt 1 chiếc dép và 1 chiếc băng vệ sinh phụ nữ của chị H. để gần thi thể.

Đến chiều 26/12/2019, Hùng mang sợi dây chuyền vàng và 2 chiếc nhẫn đến 1 tiệm vàng tại phường Khánh Xuân (TP.Buôn Ma Thuột) để bán.

Tuy nhiên, chỉ bán được sợi dây chuyền bằng vàng với giá 900.000 đồng. Hai chiếc nhẫn không phải bằng vàng mà chỉ là kim loại bình thường nên không bán được, Hùng vứt trên đường đi về.

Chiều cùng ngày, Hùng quay lại chỗ cất giấu xe của chị H. mở cốp lấy túi xách bỏ vào cốp xe của mình rồi đi về.

Ngày hôm sau, Hùng tiếp tục đến khu vực cất giấu xe của chị H. đem xe cất giấu tại lô cà phê gần đập Giò Gà (xã Ea Kao, TP.Buôn Ma Thuột) để khỏi bị phát hiện.

Nguyễn Quang Hùng (bìa trái) tại cơ quan điều tra.

Đến sáng 30/12/2019, bố Hùng đi vào thăm rẫy thì phát hiện thi thể chị H. nên báo với chính quyền địa phương.

Trưa cùng ngày, Hùng điều khiển xe mô tô của mình vào lại rẫy để nghe ngóng tình hình thì thấy có nhiều công an nên quay xe đi về.

Trên đường về, Hùng dừng xe lại mở cốp lấy túi xách của chị H. vứt vào lô cà phê tại thôn 22 (xã Hòa Khánh).

Với mục đích phi tang tất cả dấu vết gây án, tối 30/12/2019, Hùng điều khiển xe mô tô của mình đến lô cà phê gần đập Giò Gà, lấy xe mô tô của chị H. đưa ra đập rửa sạch các dấu vết để lại trên xe và trong cốp xe.

Sau đó, Hùng điều khiển xe mô tô của chị H. để trên cầu giáp ranh giữa phường Ea Tam với xã Ea Kao rồi đi về.

Tuy nhiên, tội ác của Hùng không thể che giấu mãi. Sau khi vào cuộc điều tra quyết liệt và lần theo các dấu vết tại hiện trường, đến 1/1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hùng.

Tại cơ quan công an, Hùng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Quá trình xác minh, cơ quan chức năng xác định, tổng giá trị tài sản mà Hùng đã chiếm đoạt của chị H. là hơn 30 triệu đồng.

Tác giả: Khánh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP