Thể thao

Hé lộ mức thưởng khủng của đội tuyển Thái Lan khi vô địch AFF Cup 2022

Theo Siam Sport, phát biểu với truyền thông, tỷ phú Nualphan Lamsam (Madam Pang) - trưởng đoàn tuyển Thái Lan đã tiết lộ số tiền thưởng mà đội tuyển nước này nhận được sau khi lên ngôi vô địch AFF Cup 2022.

Số tiền này được chia thành nhiều gói, bắt đầu từ 5 triệu bath sau khi "Voi chiến" vượt qua vòng bảng, 5 triệu bath sau khi đội vượt qua vòng bán kết và 10 triệu bath sau 2 lượt trận chung kết với đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Thái Lan nhận thưởng hơn 24 tỷ đồng sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2022.



Bên cạnh tiền thưởng từ Madam Pang, đội tuyển Thái Lan còn nhận thêm gần 10 triệu baht tiền thưởng từ ban tổ chức AFF Cup 2022 và 5 triệu bath từ Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan Somyot Poompanmoung.

Như vậy, tổng số tiền đội tuyển Thái Lan nhận được đến thời điểm hiện tại là 35 triệu baht (khoảng hơn 24 tỷ đồng), dự kiến tiền thưởng sẽ còn tăng trong thời gian tới. Toàn bộ tiền thưởng sẽ được chia cho ban huấn luyện, các cầu thủ và nhân viên phục vụ đội trong toàn bộ quá trình tham gia thi đấu ở AFF Cup 2022.

Được biết, cá nhân Theerathon Bunmathan nhận 10.000 USD tiền thưởng cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2022. Trong khi đó, Tiền đạo Teerasil Dangda nhận 5.000 USD tiền thưởng cho danh hiệu đồng Vua phá lưới với Nguyễn Tiến Linh.

Trước đó, vào tối ngày 16/1, trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan diễn ra đầy căng thẳng và kịch tính trên sân Thammasat. Chiến thắng 1-0 ở chung kết lượt về đã giúp đội tuyển Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup thứ 7 trong lịch sử, nối dài thêm kỷ lục của giải về số lần vô địch.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: AFF Cup 2022 , tuyển Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP