Thể thao

Hậu vệ tuyển Pháp tự hào về khả năng… ăn vạ

Mới đây hậu vệ Lucas Hernandez tuyển Pháp tiết lộ, anh đã vài lần giả vờ chấn thương nặng khi đội nhà dẫn bàn trong trận thắng Australia 2-1 lượt mở đầu World Cup 2018.

Trong khuôn khổ bảng C, VCK World Cup trận đấu giữa Pháp và Australia với chiến thắng thuộc về Pháp. Lợi thế dẫn Australia 2-1 nhờ bàn phản lưới của Aziz Behich ở phút 80. Từ thời điểm đó, Hernandez vài lần nằm sân, khiến hiệp hai phải được bù giờ năm phút.

"Như chúng ta đã thấy trong trận đấu với Australia, có những lúc tôi đóng kịch một chút. Đó là một phần của vở diễn, một phần của trận đấu và tôi từng làm như vậy trước đây. Điều đó giúp đội nhà câu giờ, tôi làm điều đó lần này qua lần khác. Đó là một phong cách tôi thi đấu của tôi".

Câu giờ là một phần phong cách của Lucas Hernandez.

Hậu vệ này thừa nhận: “Tôi được HLV Diego Simeone khuyến khích làm như vậy khi thi đấu ở Atletico Madrid. Tôi luôn như thế, tôi đã học hỏi hơn 11 năm ở Atletico và vẫn đang cố gắng tiến bộ. Đó là một điểm mạnh của tôi. Tùy mỗi trận mà tôi quyết định có sử dụng chiêu trò này hay không".

“Tôi cho rằng những pha va chạm trên sân sẽ tăng sức hấp dẫn cho trận đấu. Thành thực mà nói, tôi luôn có cách chuẩn bị của riêng mình. Khi được vào sân, tôi biết nhiệm vụ của bản thân là tham gia vào những pha tranh chấp. Tôi là một cầu thủ chơi máu lửa dù trong một trận World Cup hay giao hữu. Đó là cách suy nghĩ của tôi, tôi sẵn sàng từ những phút đầu tiên của trận đấu", hậu vệ tuyển Pháp thẳng thắn bày tỏ.

Hành động của hậu vệ Lucas Hernandez bị nhiều chỉ trích, vì chiêu trò của anh làm xấu hình ảnh thể thao, đặc biệt khi Pháp luôn thuộc danh sách những đội bóng hàng đầu thế giới.

Với đội hình đắt giá nhất World Cup 2018, Pháp được đánh giá là ứng viên cho chiếc cup vàng danh giá. Đối thủ tiếp theo trong bảng C của họ là; Peru vào lúc 22h ngày 22/6 và Đan Mạch lúc 21h ngày 26/6.

Tác giả: Đặng Thủy

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Hậu vệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP