Thể thao

Hậu vệ phản lưới, MU gục ngã đau đớn trước Barca

Manchester United chịu thua 0-1 trước Barcelona trong trận tứ kết lượt đi dù các học trò của HLV Ole Solskjaer đã có trận đấu không quá tệ.

Phải thi đấu sân nhà trong trận lượt đi với Barcelona là bất lợi lớn với Manchester United. Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer muốn tận dụng yếu tố cổ vũ của khán giả nhà để áp chế tinh thần Barca, song MU lại cần giữ sạch lưới nếu không muốn gặp khó trong trận lượt về trên sân Camp Nou. Kết quả là, Quỷ đỏ buộc phải thu mình phòng ngự và cắm bộ đôi Marcus Rashford - Romelu Lukaku ở phía trên. 9 cầu thủ còn lại của MU chỉ chuyên tâm phòng ngự.

Lối chơi đó của Quỷ đỏ gây khó khăn cho Barca trong đúng... 11 phút, trước khi hệ thống boong-ke của MU sụp đổ với pha tấn công chớp nhoáng của đội khách. Phút thứ 12, nhận bóng trong vòng cấm của MU, Lionel Messi có pha đi bóng và chuyền hợp lý để Luis Suarez băng vào đánh đầu chéo góc đưa bóng chạm người Luke Shaw, không cho De Gea cơ hội cản phá.

Barca sớm ghi bàn mở tỉ số.

Thủng lưới trước, Paul Pogba cùng các đồng đội không thể lùi sâu hơn. MU đẩy cao đội hình gây sức ép và đội chủ nhà không phải không có cơ hội. Riêng Rashford đã có 2 cú sút vọt xà cùng 1 tình huống đối mặt bị Ter Stegen lao ra cản phá. Diogo Dalot đánh đầu ra ngoài trong tình huống gần tương tự bàn mở tỉ số của Barca, trong khi Ashley Young 2 lần xử lý hỏng khiến cơ hội của MU trôi qua.

Bên phần sân đối diện, Barca tạo ra một số tình huống làm bàn rõ rệt như cú sút tuyến hai của Philippe Coutinho (bị De Gea cản phá) hay Suarez (sút chệch cột dọc). Đội khách cầm bóng 74%, chiếm ưu thế ở khu trung tuyến và liên tục khuấy đảo hàng thủ với sự khéo léo và nhãn quan tuyệt vời của Messi.

Barca tấn công sắc nét trước hàng thủ số đông của MU.

MU nhập cuộc chủ động hơn sau giờ nghỉ và tiếp tục có những cơ hội ăn bàn tương đối thuận lợi, song khả năng dứt điểm hay lựa chọn xử lý trong những tình huống quyết định của MU là rất tệ. Hàng thủ Barca chơi không quá chắc chắn nhưng hàng công Quỷ đỏ lại không đủ hay để tận dụng thành công thời cơ gỡ hoà. Đáng tiếc nhất phải kể đến cú volley bóng sống hỏng ăn vô duyên của Rashford khi các hậu vệ Barca đã hoàn toàn bị bất ngờ.

Dù lùi đội hình về để bảo đảm sự an toàn, Barca vẫn có một số tình huống tấn công nguy hiểm, nhưng cũng như MU, các cầu thủ Barca không thoát được vòng vây phòng ngự đối phương. Khi đột nhập vòng cấm thành công, Jordi Alba hay Suarez lại dứt điểm bất thành.

Messi có trận đấu không quá ấn tượng.

MU dứt điểm tới 9 lần trong trận này song không lần nào khiến Ter Stegen phải trổ tài, trong khi Barca đã 2 lần khiến De Gea phải đồ mồ hôi cứu thua. Chừng đó là đủ để thấy sự chênh lệch trong khả năng dứt điểm giữa 2 đội. Những đường tấn công của MU thường kết thúc với những quả tạt rất... dở của Ashley Young. Tấn công như vậy, thật khó kỳ vọng tạo nên bất ngờ.

Tỉ số 1-0 được duy trì đến hết trận đấu. Đánh bại MU ngay trên Old Trafford, Barca có lợi thế trước trận lượt về trên sân Camp Nou sau đây 1 tuần.

Kết quả chung cuộc: Manchester United 0-1 Barcelona (Shaw phản lưới 12')

Kết quả lượt đi Tứ kết Champions League

Tottenham 1-0 Man City

Porto 0-2 Liverpool

Ajax 1-1 Juventus

MU 0-1 Barca

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: MU , Barca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP