Nhân ái

Hành trình lớn lên đầy đau đớn của bé Hoàng Nguyên

Nguyễn Lê Hoàng Nguyên (ở thôn Hạ, xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) vừa mới lọt lòng mẹ được 7 ngày đã phải nằm viện vì bị viêm ruột. Đến nay, khi đã tròn 11 tháng tuổi, cháu bé lại mang trong mình căn bệnh ung thư máu.

Bé Hoàng Nguyên mệt mỏi vì bệnh tật. Ảnh: NC

Khi bị viêm ruột, Hoàng Nguyên được chuyển ra Khoa Cấp cứu sơ sinh, Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) điều trị hơn 1 tháng. Vừa mới trở về nhà được hai tuần, cháu lại tiếp tục bị virus ăn nội tạng dẫn đến teo phổi. Bố mẹ khăn khói đưa con ra Hà Nội điều trị tiếp. Cũng kể từ đó, hành trình lớn lên của con là những tháng ngày nằm viện, truyền và sử dụng thuốc liên tục với nhiều đau đớn.

Anh Nguyễn Mạnh Cầm (SN 1994) - bố của Hoàng Nguyên - chia sẻ: “Thời gian đó, phác đồ điều trị tốn rất nhiều phí, hoàn cảnh kinh tế gia đình lại khó khăn nên vợ chồng tôi phải đi vay mượn khắp nơi. Sau một thời gian điều trị, bệnh ổn định hơn nên bác sĩ cho con về. Thế nhưng, một tuần sau bệnh của con lại tái phát. Đến giờ con đã được 11 tháng tuổi và mang căn bệnh ung thư máu trong người”.

“Ngoài vay mượn anh em và được hàng xóm giúp đỡ, vợ chồng tôi đã phải cầm cố sổ đỏ với ngân hàng để có tiền cho con nằm viện. Giờ kinh tế đã cạn kiệt, nhà chẳng còn gì có thể cầm cố được nữa. Vừa rồi, bệnh của con tái phát, cũng vì không có tiền nên gia đình phải xin chuyển con vào Bệnh viện Trung ương Huế điều trị” - anh Cầm nói.

Chị Võ Thị Khánh Linh - Bí thư đoàn xã Thạch Hạ - cho biết, hoàn cảnh của gia đình anh Cầm rất khó khăn. Vợ chồng anh Cầm đều còn rất trẻ, lại là lao động tự do nên không có thu nhập ổn định. Từ khi Hoàng Nguyên được sinh ra, hai vợ chồng cứ đi viện suốt, con gái lớn gần 4 tuổi phải nhờ ông bà nội ở nhà chăm sóc.

“Ở địa phương, Cầm là Phó bí thư Đoàn rất tích cực. Còn trẻ tuổi, hoàn cảnh gia đình, con cái lại nghèo khó, bệnh tật nên ai cũng thương. Không thể giúp được gì nhiều nên mọi người trong thôn, xã chỉ biết vận động nhau mỗi người một ít để em có tiền điều trị cho con” - chị Linh xúc động.

Mọi sự giúp đỡ cho Nguyễn Lê Hoàng Nguyên xin gửi về bố của bé là Nguyễn Mạnh Cầm, SĐT: 0372 670 511 hoặc 0854 448 786; STK: 0201000674053, ngân hàng VietCombank, chi nhánh Hà Tĩnh, chủ tài khoản Nguyễn Mạnh Cầm.

Tác giả: TRẦN KIỀU

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP