Tin địa phương

‘Hành’ dân làm thủ tục đổi tên cho con, cán bộ Đà Nẵng bị xử lý

Do “hành” dân phải đi lại nhiều lần khi đến làm thủ tục đổi tên cho con, ông Trần Hoài Nam, cán bộ hộ tịch phường Tân Chính, quận Thanh Khê, bị xử lý.

Ngày 5/11, trả lời VTC News, ông Lê Hồng Nam, Chủ tịch UBND phường Tân Chính, cho biết, phường vừa xử lý cán bộ hộ tịch có thái độ không chuẩn mực khi tiếp công dân.

Theo ông Nam, trước đó, công dân Trần Công Ba phản ánh lên UBND quận Thanh Khê rằng vào đầu tháng 9/2019, khi đến UBND phường Tân Chính làm thủ tục đổi tên cho con, ông được làm việc với cán bộ hộ tịch Trần Hoài Nam.

Người dân liên hệ làm việc tại bộ phận một cửa phường Tân Chính.

Cán bộ Trần Hoài Nam yêu cầu ông Ba bổ sung hồ sơ nhiều lần. Cứ mỗi lần đến làm việc, ông lại được cán bộ này yêu cầu bổ sung một loại giấy tờ.

“Sau 4 lần đi lại, tôi vẫn không thể hoàn thiện được hồ sơ để làm thủ tục đổi tên cho con. Cứ mỗi lần đến, anh Nam lại nói thiếu một loại giấy tờ, buộc vợ chồng tôi phải đi lại nhiều lần. Quá mệt mỏi và bức xúc, tôi hỏi anh Nam còn yêu cầu những gì nữa thì anh mới nói là cần thêm bản photo CMND, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn”, ông Ba kể.

Sau khi nhận được phản ánh, UBND quận Thanh Khê giao UBND phường Tân Chính kiểm tra, xử lý. Ông Trần Hoài Nam được yêu cầu viết bản tường trình sự việc. Phường tổ chức họp với toàn bộ thành viên của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, có sự tham dự của thường trực UBND. Ông Trần Hoài Nam xác nhận có sai sót trong việc hướng dẫn thủ tục cải chính hộ tịch đổi tên cho con của ông Trần Công Ba.

UBND phường Tân Chính, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

“UBND phường Tân Chính phê bình ông Trần Hoài Nam vì để xảy ra sự việc này trong công tác tiếp công dân, yêu cầu ông Nam làm bản kiểm điểm, trong đó nêu rõ biện pháp khắc phục trong thời gian tới”, Chủ tịch phường Tân Chính nói và cho biết, ông có liên hệ với ông Trần Công Ba để xin lỗi và nhận trách nhiệm với vai trò là thủ trưởng đơn vị.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: BÁO ĐIỆN TỬ VTC NEWS

  Từ khóa: cán bộ , kỷ luật , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP