Du lịch

Hàng lòng luộc vừa ngon vừa chiều khách ở Hà Nội

Đồ ăn ở quán trên đường Thụy Khuê được thái cẩn thận, bày trên đĩa trắng bóc, khách quen có suất ưu tiên phần ngon nhất.

Lòng lợn là lựa chọn yêu thích của nhiều người đàn ông lúc buổi sớm. Những ngày cuối tuần trong tiết trời mát mẻ, không ít người lựa chọn tụ họp với nhóm bạn bè để thưởng thức món ăn này.

lòng lợn

Đĩa lòng đầy đặn có giá từ 100.000 đồng.

Bản thân đĩa lòng giống như một bàn tiệc. Trong cùng một đĩa, mỗi miếng đem lại cảm giác khác nhau cho thực khách. Lòng non giòn mềm, cổ hũ giòn tan, cuống họng sần sật, gan bùi bùi, nõn đuôi béo ngậy và khúc dồi tiết thể hiện 50% tay nghề của nhà hàng. Miếng dồi phải không quá khô, không quá béo, thơm mùi hành răm, cái mềm mướt của nhân dồi, nhai chung với cái dai dai, ngậy ngậy của vỏ bọc bên ngoài.

Khi ăn lòng lợn, bạn nên chọn hàng quen, không cần phải chọn nơi nổi tiếng. Chỗ quen vừa sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh vừa cho phép bạn thích ăn phần nào, chủ quán thái miếng đó.

lòng lợn

Bạn nên lựa chọn ăn các món nội tạng lợn ở các hàng quen.

Hàng lòng ngon thường nằm ở những vùng ven, nơi người ta vẫn giết mổ lợn theo kiểu thủ công, còn công đoạn "bắt phèo". Cỗ lòng lôi ra khỏi ổ bụng, người mổ phải lấy ngay cái đoạn cuối ruột non. Như vậy, dịch mật không tiết ra, phần cặn bã đã tiêu hóa hết không thấm ngược trở lại, như thế mới được cỗ lòng ngon.

Ở Thụy Khuê có hàng lòng vẫn duy trì truyền thống như thế. Chủ quán, thanh niên Hà Nội, rất chịu khó, chiều khách hết mình. Nhìn cách gia đình thái đĩa lòng nắn nót từng miếng, thực khách sẽ cảm thấy món ăn mình sắp thưởng thức sẽ ngon hơn nhiều. Khách thân quen nhiều năm thường được ưu tiên luôn cả phần đĩa đầu dồi.

lòng lợn

Phần đầu của dồi được nhiều người thích ăn.

Địa chỉ quán ở 485 Thụy Khuê, giá một đĩa lòng đầy đủ từ 100.000 đồng trở lên, cháo khoảng 25.000 đồng.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: quán lòng , ẩm thực , hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP