Tin địa phương

Hàng chục nghìn du khách đến Đà Nẵng bằng tàu biển

Từ đầu năm đến nay, hàng chục nghìn du khách đã tới tham quan TP Đà Nẵng bằng đường thủy, mỗi tàu cập cảng Tiên Sa đưa khoảng 2.000 khách đến nơi này.

Năm 2018, Ðà Nẵng đón khoảng 100 chuyến tàu du lịch cập cảng Tiên Sa với khoảng 145 nghìn lượt du khách, tăng 66% so với năm 2017. Tháng 3 này, Đà Nẵng sẽ đón khoảng 14 chuyến tàu biển với hơn 19.000 lượt khách du lịch khu vực Đông Bắc Á. Hầu hết là những tour du lịch tàu biển ngắn ngày và lưu trú tại Đà Nẵng từ 4 đến 8 tiếng tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bán đảo Sơn Trà.

Khách đến Đà Nẵng bằng tàu biển liên tục tăng.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, nhiều hãng tàu du lịch hàng đầu thế giới đã cập cảng Đà Nẵng, thúc đẩy sự tăng trưởng của khách du lịch tàu biển.

Tuy nhiên, hiện thành phố Đà Nẵng chưa có cảng biển chuyên dụng cũng như nhà ga đón tiếp khách du lịch làm thủ tục nhập cảnh, mua sắm, trước khi lên bờ tham quan, du lịch thành phố. Mới đây, thành phố Đà Nẵng được Chính phủ đồng ý cho xây dựng cảng Tiên Sa trở thành cảng du lịch chuyên nghiệp trong tương lai.

Những tàu du lịch hàng đầu thế giới đã cập cảng tại Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, Sở sẽ tham mưu cho lãnh đạo thành phố về phát triển cơ sở hạ tầng, trong đó tách biệt giữa hàng hóa và hành khách. Thứ hai là tập trung phát triển các dịch vụ logistics trong và ngoài cảng, các dịch vụ vui chơi, giải trí, mua sắm để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch tàu biển./.

Tác giả: Phương Cúc

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: du khách , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP