Thế giới

Hàn Quốc giận dữ vì ảnh tổng thống xuất hiện trong bản tin tội phạm của Thổ Nhĩ Kỳ

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã yêu cầu một đài truyền hình ở Thổ Nhĩ Kỳ phải đưa ra lời xin lỗi chính thức vì đã sử dụng hình ảnh Tổng thống Moon Jae-in khi đưa tin về nghi phạm giết người.

Đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng ảnh của Tổng thống Hàn Quốc để minh họa cho bản tin về nghi phạm giết người (Ảnh: Yonhap)

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 11/3 cho biết cơ quan này đã liên tục yêu cầu Show TV, một đài truyền hình tại Thổ Nhĩ Kỳ, đưa ra lời xin lỗi chính thức sau khi sử dụng hình ảnh Tổng thống Moon Jae-in cho một bản tin vào ngày 25/2 để minh họa cho một nghi phạm giết người trong vụ sát hại nữ giúp việc người Philippines.

Ngoài bản tin trên, đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã mô tả Tổng thống Moon Jae-in và Ivanka Trump, con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, là “cặp đôi sát thủ”. Đài truyền hình này đã chiếu một bức ảnh chụp Ivanka và ông Moon trong chuyến thăm của con gái Tổng thống Trump tới Hàn Quốc nhân dịp Thế vận hội mùa Đông.

Vụ việc trên trở thành tâm điểm chú ý của dư luận sau khi những người Hàn Quốc sống ở Thổ Nhĩ Kỳ báo tin cho Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.

“Nếu Tổng thống của các bạn cũng bị mô tả sai lầm là nghi phạm giết người ở nước ngoài, người dân và chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn cũng sẽ yêu cầu xin lỗi”, một công dân Hàn Quốc sống ở Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Sau khi nhận được khiếu nại từ Đại sứ quán Hàn Quốc ở thủ đô Ankara, đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ đã xóa đoạn video về bản tin gây tranh cãi trên mạng, song vẫn chưa đưa ra thông báo xin lỗi chính thức.

“Chúng tôi đã gửi nhiều khiếu nại tới đài truyền hình thông qua đại sứ quán của chúng tôi ngay sau khi chương trình lên sóng. Chúng tôi cũng yêu cầu đảm bảo để không xảy ra những vụ việc tương tự”, một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết.

Theo Yonhap, đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi một bức thư xin lỗi tới chính phủ Hàn Quốc hồi đầu tháng, song Seoul vẫn khẳng định quan điểm rằng lời xin lỗi chính thức phải được phát sóng trên các chương trình của đài truyền hình này.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP