Đẹp

Lý do răng xỉn màu không nhiều người biết

Răng chuyển màu không chi do sâu răng mà còn do tiêu thụ thực phẩm không đúng cách.

Lạm dụng nước súc miệng

Ảnh minh họa.

Nước súc miệng có tính axit nên khi bạn quá lạm dụng và phụ thuộc vào nó sẽ khiến men răng bị ảnh hưởng một phần không nhỏ, từ đó là nguyên nhân gây ố vàng và xỉn màu răng. Thay vì lạm dụng quá nhiều thì bạn chỉ nên ngậm nước súc miệng khoảng 30 giây rồi nhổ ra và tránh dùng quá 2 lần/ngày.

Ăn nhiều trái cây chua

Các loại trái cây chua như cam, quýt... có tính axit cao nên vô tình khiến men răng bị bào mòn theo thời gian nếu bạn tiêu thụ quá nhiều. Hãy cắt giảm bớt lượng trái cây và đồ uống chua trong ngày để không làm tổn hại đến hàm răng của mình.

Tiêu thụ nhiều cà phê

Tất nhiên sẽ không thể bỏ qua thói quen uống cà phê - một trong những thói quen thường gặp ở rất nhiều người. Theo các chuyên gia về nha khoa đã khuyến cáo, không phải do số lượng cà phê bạn tiêu thụ trong ngày nhiều hay ít mà chính thời gian cà phê đọng lại trong miệng là nguyên nhân tiềm ẩn khiến men răng của bạn bị ố vàng và hư tổn.

Các loại sốt đậm màu

Các loại tương và sốt như nước tương, tương cà và sốt pasta đỏ rất dễ làm xỉn màu răng, do men răng có tính xốp và dễ ngả màu khi tiếp xúc với sắc tố màu đậm.

Thuốc lá

Thuốc lá là “thủ phạm” khét tiếng gây vàng răng. Chất nicotine độc hại và các chất phụ gia trong thuốc lá khiến răng ngả màu vàng hoặc nâu, rất khó tẩy trắng lại.

Nước ngọt

Nước ngọt chứa các vi khuẩn gây hại, chúng khiến răng xỉn màu nghiêm trọng. Răng bị co rút và trở nên nhạy cảm khi bạn uống nước ngọt lạnh.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: răng xỉn màu , sâu răng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP