Pháp luật

Hai thanh niên chuyên đi trộm tiền công đức ở nhà thờ

Trong khoảng thời gian gần 1 tháng, Chất và Sơn đã gây ra hàng loạt vụ trộm tiền công đức tại các nhà thờ trên địa bàn huyện Hương Khê.

Sáng 7/10, thông tin từ Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Văn Chất (SN 1996) và Nguyễn Hồng Sơn (SN 1997, cùng trú tại xã Hương Giang, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) về tội "trộm cắp tài sản".

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra

Theo đó, chỉ trong 1 thời gian ngắn, trên địa bàn huyện Hương Khê liên tiếp xảy ra các vụ đột nhập, cạy phá két sắt, hòm công đức tại các nhà thờ, điểm thờ tự để trộm cắp tài sản.

Ngay khi nhận được tin báo về việc mất trộm, Công an huyện Hương Khê đã tập trung lực lượng vào cuộc xác minh thông tin, truy tìm thủ phạm.

Sau một thời gian triển khai các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã xác định được các đối tượng nghi vấn gồm Phạm Văn Chất và Nguyễn Hồng Sơn.

Trên cơ sở tài liệu thu thập được, CQĐT Công an huyện Hương Khê đã tiến hành triệu tập Chất và Sơn để làm rõ.

Qua đấu tranh, 2 đối tượng khai nhận trong khoảng thời gian từ đầu tháng 9 đến tháng 10/2017, đã cùng nhau thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản tại 6 nhà thờ trên địa bàn huyện Hương Khê.

Được biết, 2 đối tượng trên đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản, chưa được xóa án tích; đặc biệt sau khi mãn hạn tù trở về địa phương không tu chí làm ăn, thường tụ tập đua đòi, ăn chơi lêu lỏng.

Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ xử lý 2 đối tượng trước pháp luật.

Tác giả: Hà Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP