Pháp luật

Hai mẹ con bị cướp hơn 3 tỉ tiền, vàng giữa phố

Vụ việc xảy ra vào khoảng 6g30 sáng 19-8, tại thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên).

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thượng tá Nguyễn Văn Thảo, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Phú Yên, xác nhận cơ quan này đang điều tra vụ chủ tiệm vàng bị tấn công, cướp tài sản xảy ra tại thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa.

Bước đầu, các cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, đồng thời ghi nhận sự việc theo trình báo của người bị cướp tài sản.

Vết thương do roi điện và bỏng do hơi cay trên người anh Truyền do bọn cướp gây ra. Ảnh: Đức Huy/TNO

Nạn nhân bị cướp là bà Nguyễn Thị Yến (SN 1959) và con trai là Nguyễn Gia Truyền (SN 1977), chủ hiệu vàng Kim Yến Truyền ở thị trấn Hoà Vinh.

Theo trình báo của nạn nhân, vào thời điểm trên, anh chở mẹ mình là bà Yến cùng tiền, vàng ra hiệu vàng để bán hàng. Khi đến đoạn đường Lê Lợi (cách nhà khoảng 300 mét) thì bất ngờ bị hai thanh niên đi trên xe Yamaha Sirius màu đỏ đen (không rõ biển số) đạp ngã rồi dùng bình xịt hơi cay và roi điện tấn công liên tục.

Sau đó, hai thanh niên này đã lấy đi 1 túi xách đựng khoảng 400 triệu đồng tiền mặt; 1 thùng tôn trong đó có chứa 20 cây vàng; nhiều vàng trang sức như bông tai, dây chuyền, nhẫn… trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Sự việc diễn ra chỉ trong vòng vài phút, các đối tượng tấn công bằng thủ đoạn manh động và ở đoạn đường vắng nên không có ai kịp hỗ trợ cho mẹ con bà Yến.

Sau khi bị cướp, bà Yến bị hoảng loạn tinh thần, còn anh Truyền bị bỏng nhẹ và xây xát.

Liên quan đến vụ việc, TTXVN dẫn lời bà Nguyễn Thị Yến cho biết, gần đây bà có phát hiện có hai đối tượng lạ mặt thường xuyên đi lại tại khu vực gia đình bà sinh sống. Tuy nhiên do những người này đứng cách xa nhà nên bà không nghi ngờ.

Tác giả: HP

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP